เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ โต๊ะประดับมุก เฟอร์นิเจอร์เสริมฮวงจุ้ย เหล่า CEO เชื่อสายจีนเลือกใช้

สารบัญ

คนจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วโลก การแต่งบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยโบราณ ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกันนะ เพราะจะช่วยให้ทุกท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การจัดวางตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญในหลักฮวงจุ้ย เพราะแต่ละตำแหน่งล้วนดึงดูดโชคลาภและความเป็นมงคลต่างกันไป เช่น ตำแหน่งของโซฟา ที่เปรียบเสมือนภูเขากลางบ้าน ก็ควรหันหน้าไปทางทิศตะวันออก เพื่อให้มองเห็นสิ่งรุ่งโรจน์และความสดใสของวันเวลา เพื่อเสริมให้ดวงชะตาบ้านดีขึ้นกว่าเดิม

ตามหลักฮวงจุ้ย ห้องนั่งเล่นกับโซฟา เฟอร์นิเจอร์มุกจีน เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวได้ แต่หากโซฟากับห้องนั่งเล่นตกแต่งไม่สวยหรือไม่ตรงตามหลักฮวงจุ้ย อาจทำให้ผู้ที่พักอาศัยในบ้าน เกิดความรู้สึกไม่สบายใจทุกครั้งที่อยู่ในห้องนั่งเล่นก็ได้ และผลที่ตามมาก็คือ คงไม่มีใครอยากมาใช้ห้องนั่งเล่น และนั่นอาจทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวมีทิศทางห่างเหินแย่ลงได้ 
วันนี้เราเลยนำวิธี การจัดฮวงจุ้ย โซฟา เฟอร์นิเจอร์ สไตล์จีน ในห้องนั่งเล่น เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว มาฝากทุกคนกันค่าาา

1.หันหลังโซฟาไว้กับผนังทึบ
โซฟาส่วนใหญ่มักมาตั้งในกลางห้องนั่งเล่น แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การตั้งตำแหน่งโซฟาตรงกับผนังทึบ ซึ่งจะช่วยส่งผลให้รู้สึกมั่นคง ปลอดภัย มากกว่าการตั้งโซฟาไว้ตรงกลางห้องนั้งเล่นธรรมดา

2.โซฟาไม่ควรติดผนังเกินไป
ตามหลักฮวงจุ้ยการติดตั้งโซฟาที่ดีควรติดผนังทึบก็จริง แต่ต้องไม่ต้องติดผนังเลยทีเดียว แต่ควรเว้นช่องว่างประมาณ 2นิ้ว เพื่อช่วยให้อากาศภายในห้องหมุนเวียนได้รอบทิศ และช่วยให้ผู้นั่งบนโซฟารู้สึกปลอดภัยและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

3.ห้ามหลังโซฟาพิงกับหน้าต่าง
หน้าต่างเป็นส่วนที่นำพลังงานบวกเข้าสู่ห้องได้ แต่หากเราตั้งโซฟาบังหน้าต่าง จะทำให้ผู้นั่งบนโซฟารู้สึกไม่ปลอดภัย หรือรู้สึกระแวงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังทำให้ศีรษะโดนกระแสลมที่พัดเข้ามาให้ห้องอยู่ตลอดเวลาที่นั่งเล่น อาจส่งผลให้คนที่มีสุขภาพอ่อนแอเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เกิดการเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น
4.จัดตำแหน่งโซฟาตรงกับประตูหน้าบ้าน
ห้องนั่งเล่นส่วนใหญ่มักถูกจัดวางให้อยู่บริเวณทางเข้าบ้าน โซฟาจึงควรจัดในตำแหน่งที่นั้งแล้วสามารถมองเห็นบริเวณนอกบ้านได้ เพื่อให้คนนั่งโซฟาเกิดความสบายตา สร้างความรู้สึกปลอดภัย อบอุ่นขณะนั้งพักผ่อนได้นั่นเอง

5.หลีกเลี่ยงการวางโซฟา ไว้ใต้คานเพดาน
ในทางฮวงจุ้ยคานเพดานเป็นพลังงานลบที่สร้างแต่ความโชคร้าย รวมทั้งส่งผลเสียต่อสุขภาพ หรืออีกนัยยะหนึ่ง คือ คานเพดานที่อยู่เหนือศีรษะเวลานั่งหรือนอน จะทำให้เรารู้สึกอึดอัดเหมือนมีอะไรมากดทับร่างกายอยู่ตลอดเวลา

ส่วนหนึ่งที่ทำให้การตกแต่งภายใน ความสำคัญของเฟอร์นิเจอร์นั้นมีอะไรที่มากกว่าแค่การนำมาใช้งาน เพราะสามารถสะท้อนถึงรสนิยม ฐานะ และไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้ชัดเจน ส่งผลให้การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงคุณค่า เน้นของเก่า มีราคา ที่ส่วนใหญ่จะมีลวดลายที่โดดเด่น มีความเฉพาะตัว เพียงเท่านี้ก็จะเติมเต็มให้กับบ้าน หรือห้องมีความสมบูรณ์แบบได้นั่นเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวไหนที่มีเชื้อสายจีน จะถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางดีๆ ที่จะสร้างความโดดเด่น ที่ถูกใจผู้อยู่อาศัยได้อย่างแน่นอน

แชร์โพส: