แต่งบ้านด้วยกระจกติดผนัง กระจกเงาติดผนัง กระจกตกแต่งภายในยังไง ให้ลงตัวที่สุด

สารบัญ

เมื่อมีบ้านใหม่ ก็ย่อมอยากตกแต่งบ้านให้ได้ดีไซน์ที่สวยงามที่สุด  แต่จะทำอย่างไรให้บ้านสวย แปลกตานั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ซึ่งหลายคน อาจจะชอบการตกแต่งบ้านด้วยกระจก เพราะ กฎของการแต่งบ้านด้วยกระจก จะทำให้บ้านดูมีมิติ ช่วยเปลี่ยนพื้นที่เล็กๆ ให้ดูกว้างขึ้น ดังนั้น เราจะมาดูกันว่า การแต่งบ้านด้วยกระจกติดผนัง ให้ดูสวย ลงตัวที่สุด ต้องทำอย่างไรบ้าง

ขนาดของกระจกติดผนัง โดยต้องรู้ว่า อยากติดกระจกขนาดใหญ่แค่ไหน คำนวณจากขนาดของผนัง และ แนวทางการดีไซน์ที่ชอบ หากคิดว่าต้องการกระจกบานใหญ่ทั้งแผ่นติดผนัง เพื่อให้บ้านดูกว้าง อย่างเช่น บริเวณห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือ โซนรับประทานอาหาร ก็ต้องดูขนาดของผนังว่ามีความกว้างความยาวเท่าไหร่ เพื่อจะได้เลือกกระจกติดผนังได้ถูกขนาด หรือ ถ้าใครชอบกระจกเงาแบบแขวน ก็หาซื้อในดีไซน์ที่ชื่นชอบได้เลย

กระจกติดผนังรูปทรงแบบไหน ถึงจะเข้ากับสไตล์บ้านของเรา ส่วนใหญ่มักจะใช้กระจกสี่เหลี่ยมในการตกแต่ง แต่อีกหลายบ้าน ก็อาจจะใช้กระจกวงกลม วงรี หรือ สี่เหลี่ยมผืนผ้า เพื่อให้เวลาติดผนังจะได้มีกระจกหลากหลายแนว หรือ ลองใช้กระจกรูปทรงแปลกตา พวกที่เป็นเหลี่ยม หรือ เป็นชั้นหลายมิติดู เพื่อให้บ้านดูพิเศษมากขึ้น

กระจกติดผนังแบบไหน เข้ากับผนังบ้านที่สุด เพราะมีให้เลือกตั้งแต่ กระจกติดผนังแบบไร้กรอบ ทำให้ดูเรียบง่ายคลาสสิก หรือ จะเป็นกระจกกรอบไม้สวยๆ กรอบโลหะที่ดูทรงพลัง  หรือเน้นความหรูหรา ดูแพง ก็เป็นกรอบทอง ซึ่งมันจะทำให้บ้านดูดีขึ้นได้

แชร์โพส: