7 สไตล์โคมไฟแซนเดอเรียยอดนิยม เหมาะสำหรับแต่งบ้านปี 2024

สารบัญ

โคมไฟแชนเดอเรีย (Chandelier) จัดเป็นโคมไฟระย้าประเภทหนึ่ง ที่มีไว้เพื่อประดับตกแต่งเพดาน โถงทางเดิน โซนบันได ห้องรับแขก เป็นต้น และมีประวัติความเป็นมาจากเชิงเทียนที่แขวนลงมาจากเพดาน นิยมประดับไว้ในโบสถ์ หรือ คฤหาสน์เศรษฐี ในสมัยก่อน ก่อนที่จะถูกพัฒนามาใช้โลหะและวัสดุอื่นๆ ทำเป็นลวดลายสวยงาม พร้อมประดับคริสตัลแก้ว เพิ่มความระยิบระยับแวววาว แสดงถึงความหรูหราเช่นในปัจจุบัน

1. Maria Theresa Crystal Chandeliers

โคมไฟหรูหราแห่งราชสำนักออสเตรีย ที่ส่องประกายสว่างไสว สวย สง่า เลอค่า อย่างมิเคยเสื่อมคลาย เคียงคู่งานเต้นรำในรั้ววัง หรือใช้ประดับประดาในทุกห้องทรง จนได้รับการขนานนามแชนเดอเลียร์สไตล์สุดหรูดั่งพระนามของพระองค์

2. Traditional Modern Chandelier

โคมไฟแชนเดอเรียในยุคเก่าที่นำเอาดีไซน์เก่ามาตีความลดทอนให้ได้รูปฟอร์มของความทันสมัยมากขึ้น

3. Art Deco Chandeliers

หวนกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งโดยยังชูเสน่ห์ ของลายเส้น ZIG-ZAG หรือ ความสวยงามของ รูปทรงเราขาคณิต เป็นหลัก

4. Murano Glass Chandeliers

ชูจุดขายด้วยงานฝีมือแก้วเป่าในหลากหลายเทคนิค หลากสีสัน และรูปทรง และใช้โครงสร้างแบบเบาบางเพื่อเสริมความเด่นของเนื้อแก้วชั้นดีที่ถูกเป่าขึ้นรูปยามต้องแสงไฟ

5. Roman Bath Chandeliers

ส่วนใหญ่จะใช้ในฟังก์ชัน กึ่งภายในและภายนอก เด่นด้วยวัสดุทองเหลือง เน้นสีทองเงาหรือด้าน ขับวัสดุร่วมที่ธรรมดาสามัญให้ดูมีมนต์ขลัง

6. Organic Form Chandeliers

ใช้ความลื่นไหล โค้งมน แห่งธรรมชาติเป็นตัวหลัก ในการถ่ายทอดชิ้นงานโครงสร้างและฟอร์มสิ่งประดับ หรือแม้กระทั่งวัสดุธรรมชาติจริง เช่นก้อนหิน เปลือกหอย ขนนก ปะการัง มาตกแต่งเลียนธรรมชาตินิยม ให้อารมณ์ ผ่อนคลายใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะสำหรับการตกแต่ง Resort & Spa

7. Modern Industrial Chandeliers

This image has an empty alt attribute; its file name is -1.jpg

ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและเห็นได้ชัดอย่างมากทั้งรูปแบบการตกแต่ง วัสดุที่ใช้ในการตกแต่ง โทนสีที่เป็นหลักคือสีดำ เท่า น้ำตาล หนังต่างๆ โคมไฟให้กลิ่นไอความดิบ เป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์แห่งการมิกซ์แอนด์แมทช์

แชร์โพส: