ทริคน่ารู้! เลือกกระจกเงาติดผนังอย่างไร ให้เหมาะกับห้องของเรา

สารบัญ

สำหรับการติดกระจกเงาติดผนังนั้นไม่ได้มีแค่การติดแปะลงไปแล้วจบเท่านั้น ตอนนี้มีทางเลือกหลากหลายให้ได้กระจกติดผนังในแบบที่ตอบโจทย์ และเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่มากขึ้นได้ วันนี้เราลองมาเก็บข้อมูลกันดีกว่าว่าถ้าจะเลือกกระจกเงาแต่งบ้านให้ทั้งสวยทั้งคุ้มค่าต้องเลือกอย่างไร แบ่งการเรียงแบบไหน สีสันควรเป็นอย่างไร เลือกแบบใสหรือเงาดี มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

รู้ไหม! กระจกเงาติดผนัง มีให้เลือกหลายสี

ถือเป็นข้อดีของนวัตกรรมการดีไซน์ที่ทำให้พวกเรามีโอกาสในการเลือกมากขึ้น และในตอนนี้กระจกเงาติดผนัง นั้นไม่ได้มีแค่ความสามารถในการสะท้อนแสงหรือเงาเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีทั้งความใส ความเงา และสีสันให้เลือก แต่จะมีกระจกเงาตกแต่งอะไรให้คุณได้เลือกบ้างมาดูกัน

1. กระจกเงาแบบใสและใสพิเศษ

ความแตกต่างของสองแบบคือ เมื่อเลือกแบบใสพิเศษจะมีการเพิ่มค่าของความสว่างให้มากขึ้น เพราะมีค่าเหล็กในกระจกต่ำกว่าปกติ ทำให้ได้ความบริสุทธิ์ของเนื้อกระจกที่มากกว่า เหมาะกับการใช้งานระดับพรีเมียมอย่างพวกโชว์รูม แต่ถ้าเน้นกระจกเงาติดผนังราคาทั่วไปไม่สูงมาก เน้นใช้งานในบ้านก็สามารถเลือกแบบใสปกติกันได้

2. กระจกเงาแบบสี

กระจกแบบนี้ถือว่าเป็นตัวช่วยตกแต่งให้พื้นที่ดูน่าสนใจมากขึ้นได้ เพราะจะช่วยสะท้อนให้ห้องมีโทนสีมากขึ้น ทำให้ดูกว้างขึ้น และสามารถเป็นตัวช่วยในการเปลี่ยนบรรยากาศได้ ซึ่งมีกระจกติดผนังสวย ๆ เป็นกระจกเงาติดผนังขนาดใหญ่ให้คุณได้เลือก ใช้เป็นได้ทั้งกระจกเงาติดผนังห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และในทุกห้องที่ต้องการ ทำความสะอาดง่าย มีสีให้เลือกเยอะ ตัดได้หลายรูปแบบ

3. กระจกเงาโบราณ

ถือเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ของกระจกเงาสวย ๆ ที่น่าสนใจ เพราะสามารถเพิ่มสไตล์วินเทจ และทำให้พื้นที่ของคุณมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นได้ สีกระจกเงาสไตล์นี้จะเน้นความเป็นยุโรป ติดได้ทั้งแบบกระจกเงาติดผนังบานใหญ่ และตามมุมหรือจุดผนังเอียง ใครชอบความหรูหราต้องไม่พลาด

เลือกกระจกเงาติดผนังอย่างไรดี ให้เหมาะกับห้องที่สุด

สำหรับใครที่ยังไม่มีเทคนิคการเลือกกระจกเงาติดผนังให้เหมาะกับห้องหรือพื้นที่ วันนี้เรามีแนวทางการเลือกมาแนะนำให้ลองนำไปเป็นไอเดียหรือปรับใช้กัน โดยอาจเอาเรื่องของกระจกเงาราคามาช่วยตีกรอบให้เลือกได้ง่ายขึ้น

1. เลือกจากการตัดต่อของกระจก

เรียกง่าย ๆ ว่าเราจะเลือกจาก Pattern นั่นเอง คุณอยากเรียงกระจกเงาติดผนังให้ออกมาในรูปแบบไหน ขนาดของแต่ละแผ่นใหญ่มากน้อยขนาดใด รูปแบบจะเป็นหนึ่งในตัวกำหนดราคากระจกเงาให้กับคุณด้วย หลัก ๆ แล้วจะแบ่งรูปแบบของการตัดต่อเป็น
– สไตล์มินิมอล
รูปแบบนี้เน้นการใช้กระจกเงาติดผนังขนาดใหญ่ และใช้จำนวนน้อยแผ่น สะท้อนภาพได้ชัดเจน สั่งแบ่งตัดได้ตามพื้นที่ หลัก ๆ แล้วจะได้ขนาดของความกว้างประมาณ 90-150 เซนติเมตร
– แบบเพิ่มลูกเล่นให้พื้นที่
ถ้าเลือกแบบนี้คุณจะได้กระจกหลายขนาด มาจัดเรียงสลับกันเพื่อเพิ่มความน่าสนใจและลูกเล่นให้กับพื้นที่ อยากเล่นมากน้อยสามารถกำหนดได้ แม้ว่าจะสะท้อนเงาได้ไม่ชัดเจนเท่าแบบอื่น ๆ แต่ก็ยังสามารถสะท้อนได้ดีเช่นเดียวกัน
– สไตล์หรูหรา
ใครที่ชอบความหรูหราจะแนะนำว่าการนำกระจกขนาดเล็กมาเรียงกันให้เป็นรูปแบบของอิฐหรือเพชรช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้ กระจกทุกชิ้นจะมีขนาดเท่ากันทั้งหมด แต่อาจเพิ่มเทคนิคอย่างการเจียขอบด้านหน้าให้เอียงนิด ๆ หรือที่เรียกกันว่าเจียปรี ภาพรวมจะออกมาหรูหรา แต่ไม่เหมาะกับการใช้เพื่อที่จะส่องสะท้อน

2. เลือกจากสีสันของกระจกเงาติดผนัง

ถ้าเลือกแบบนี้ไม่ว่าจะกระจกเงาสีชาดํา  กระจกเงาสีชา หรือสีอื่น ๆ ก็มีให้คุณได้เลือกตามต้องการ แน่นอนว่าแต่ละสีสามารถให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันได้ โดยเฉดสีหลัก ๆ จะแบ่งออกเป็น
– Black, Gray
เน้นความโมเดิร์น ให้ความรู้สึกโปร่ง แต่งห้องต่อได้ง่าย
– Broze, Copper
กระจกที่มาพร้อมสีโทนน้ำตาลหรือจะเรียกว่าสีชาก็ได้ โทนนี้ให้ความรู้สึกคลาสสิค วินเทจ แต่ไม่โบราณ และตอบโจทย์คนต้องการความหรูหราได้ดี
– Pink Gold
ใครอยากเพิ่มความสว่างหรือมิกซ์กันสีขาวของห้อง ทำให้รู้สึกสดชื่นแนะนำเลยว่าสีโทนนี้เหมาะกับความต้องการของคุณ
– กระจกเงาใส
ถ้าอยากเพิ่มความกว้าง โปร่ง ต้องการมองเห็นภาพสะท้อนชัด เหมาะกับการเลือกโทนนี้ไปใช้
หมายเหตุ : คุณสามารถผสมสีสันเข้าด้วยกันได้ แต่แนะนำว่าไม่ควรเกิน 2 สี โดยใช้หลักสีหลัก 70 สีรอง 30 ยกเว้นพื้นที่ที่ใหญ่และกว้างมาก ๆ สามารถใช้ 3 สีได้

3. มิกซ์แอนด์แมตช์

ถ้าชอบทั้งการใช้ Pattern และสีสัน คุณก็สามารถออกแบบเพื่อให้กระจกเงาติดผนังทั้งสองแบบเข้ากันได้ โดยอาจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกและการออกแบบ เพื่อให้ได้ตัวเลือกที่ฟังก์ชันมากที่สุด

ตัดสินใจไม่ถูก Renn Glass ช่วยคุณออกแบบได้ พร้อมติดตั้งอย่างมืออาชีพ

เรื่องของการติดกระจกเงาติดผนังนั้นให้ผู้เชี่ยวชาญอย่าง Renn Glass เข้ามาช่วยรับรองว่าทั้งง่ายและตรงใจมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทั้งสีสัน คุณภาพ ขนาด การดีไซน์ รวมทั้งการขนส่งและติดตั้งเราสามารถทำให้คุณได้อย่างชำนาญ มีทุกอย่างเตรียมเอาไว้ให้คุณได้เลือกแบบไม่ต้องเสียเวลามานั่งหาข้อมูลแต่ละส่วนเอง เรียกได้ว่าติดต่อมาที่เราพื้นที่ของคุณก็พร้อมที่จะเป็นตามแบบที่วาดไว้ได้ง่าย ๆ ในราคาเป็นกันเอง และบริการประทับใจอย่างแน่นอน หากใครสนใจก็ติดต่อสอบถามเข้ามาก่อนได้เลยที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

กระจกเงาติดผนังสีไหน ที่ได้รับความนิยม

สำหรับสีสันของกระจกเงาติดผนังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นต้องยกให้สีในโทนของสีชา สีโรสโกลด์ ดำ และพิงก์โกลด์ เพราะช่วยเพิ่มสไตล์ ปรับเข้ากับการตกแต่งได้ง่าย และยังช่วยเพิ่มความกว้างให้พื้นที่ได้ดีอีกด้วย

แชร์โพส: