ขนาดเฟรมอลูมิเนียม สำหรับติดตั้งกระจก งานประตู-หน้าต่าง 2024

สารบัญ

ใครที่กำลังอยากได้ข้อมูลของขนาดเฟรมอลูมิเนียม เพื่อวางแผนการติดตั้งงานกระจกให้กับประตูหรือหน้าต่างในพื้นที่ของคุณ บอกเลยว่าห้ามพลาดข้อมูลจากบทความในวันนี้ เพราะเราได้หยิบเอาประเด็นสำคัญที่จะช่วยให้คุณวางแผนการติดตั้งได้ง่ายมากขึ้นมาฝากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีอะไรที่ควรรู้ก่อนเลือกติดตั้งกรอบเฟรมอลูมิเนียมบ้าง มาดูกัน!


ขนาดเฟรมอลูมิเนียม มีขนาดไหนที่นิยมใช้บ้าง


ด้วยความที่อลูมิเนียมนั้นเป็นวัสดุที่ทั้งแข็งแรง ทนทาน เบา รับน้ำหนักได้ดี แถมยังนำมาดีไซน์ให้สวยงามได้ในหลากหลายรูปแบบ ทำให้หลายคนสนใจเรื่องขนาดเฟรมอลูมิเนียม เพื่อที่จะนำมาวางแผนการใช้งานเป็นประตูหรือหน้าต่าง ดังนั้นเราจึงได้รวมเฟรมอลูมิเนียม ขนาดต่าง ๆ ที่คนนิยมใช้มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน

ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว

ขนาดหน้าต่างมาตรฐานส่วนใหญ่มักจะเลือกเฟรมอลูมิเนียมขนาดนี้ไปใช้งานกัน ดังนั้นคุณจะสามารถหาซื้อได้ง่าย และมีรูปแบบให้เลือกเยอะ ยิ่งใครเน้นเรื่องการวางหน้าต่างประตูกระจกตามฮวงจุ้ยยิ่งนิยมใช้เฟรมขนาดนี้มากที่สุดอีกด้วย

ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 นิ้ว

สำหรับเฟรมขนาดนี้นอกจากจะเป็นขนาดหน้าต่างอลูมิเนียมได้แล้วในบางดีไซน์ยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นส่วนของประตูกันได้อีกด้วย

ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 นิ้ว

ใครที่มีพื้นที่ใหญ่ สูง หรือต้องการความโล่งโปร่งมากขึ้นจะนิยมใช้เฟรมในขนาดนี้กัน เพราะเป็นขนาดเฟรมอลูมิเนียมหน้าต่างและขนาดกรอบประตูอลูมิเนียมขนาดใหญ่ เพิ่มความสมดุลให้กับพื้นที่ของคุณได้มากขึ้น

ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 นิ้ว

กรอบบานประตูอลูมิเนียมขนาดนี้มักใช้กับงานที่ค่อนข้างใหญ่ หรือต้องรองรับน้ำหนักเยอะ เพราะมาพร้อมความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก ดังนั้นใครที่คิดว่ากระจกของคุณนั้นมีน้ำหนักเยอะอย่าลืมขยับขนาดเฟรมให้สอดคล้อง เพื่อการใช้งานที่ราบรื่นมากขึ้น


ขนาดเฟรมอลูมิเนียมแบบต่าง ๆ นิยมใช้ทำอะไรบ้าง


เมื่อได้เห็นขนาดเฟรมอลูมิเนียมยอดนิยมกันไปแล้ว เรามาดูความนิยมอีกรูปแบบของการใช้เฟรมอลูมิเนียมกันดีกว่าว่าคนใช้ทำอะไรกันบ้าง เผื่อว่าตรงกับความต้องการของคุณจะได้เลือกใช้วัสดุคุณภาพประเภทนี้ไปพร้อมกัน

ประตูหน้าต่าง

เฟรมอลูมิเนียม บานเลื่อน ประตู พร้อมทั้งหน้าต่าง ถือว่าเป็นเทรนด์ความนิยมที่ติดอันดับมายาวนาน และแน่นอนว่าเมื่อคิดถึงอลูมิเนียม ภาพของประตูและหน้าต่างจะต้องผุดขึ้นมาเป็นอันดับแรก โดยความน่าสนใจคือ คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ในหลากหลายดีไซน์ หลายพื้นที่ ทั้งภายในภายนอก อยากจะใช้ร่วมกับกระจกกั้นห้อง วัสดุนี้ก็พร้อมที่จะตอบโจทย์ความต้องการให้กับคุณ

ระบบท่อน้ำ

เมื่อมาพร้อมความทนทาน แข็งแรง เบา แถมไม่ขึ้นสนิมง่าย ๆ การนำมาใช้กับระบบน้ำจึงเป็นสิ่งที่หลายคนทำกัน ดังนั้นใครที่กำลังอยู่ในช่วงวางระบบกันอยู่อาจลองเลือกพิจารณาวัสดุนี้เพื่อใช้งานกัน

โครงสร้าง

เมื่อแข็งแรงพอที่จะเป็นเฟรมประตูหน้าต่างที่ใช้ร่วมกับกระจกเพื่อตกแต่งได้ พร้อมทั้งสามารถรับน้ำหนักได้ดี การจะใช้อลูมิเนียมเพื่อเป็นส่วนของโครงสร้างก็ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน แถมยังได้รับความนิยมอีกด้วยทั้งนำมาไว้ภายในโครงสร้าง หรือใช้เป็นราวบันได ซึ่งถ้าคำนวณและเลือกใช้อย่างเหมาะสม วัสดุนี้จะทำงานให้คุณได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน

ยานพาหนะ

โครงสร้างขอรถยนต์ หรือชิ้นส่วนยานพาหนะหลาย ๆ ตัวในตอนนี้ก็มีการเลือกใช้วัสดุอย่างอลูมิเนียมเช่นเดียวกัน เพราะโดดเด่นในเรื่องของความเบาที่แสนจะแข็งแรงนั่นเอง

ระบบ Smart Home

ในบ้านของคุณไม่ได้มีแค่ประตูหรือหน้าต่างเท่านั้นที่จะใช้อลูมิเนียม แต่ระบบ Smart Home ภายในบ้านก็สามารถที่จะนำวัสดุนี้มาใช้ได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบสแกนอัจฉริยะ ระบบเซนเซอร์ หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ตอนนี้เราจะพบเห็นเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และมั่นใจในเรื่องความทนทานกันได้เลย


ขนาดเฟรมอลูมิเนียมมีรูปแบบไหนให้เลือกใช้บ้าง


อย่างที่รู้จักกันดีว่าขนาดเฟรมอลูมิเนียมนั้นสามารถปรับดีไซน์ได้ตามที่ต้องการ แต่ถ้าพูดถึงรูปแบบเราจะหยิบดีไซน์ที่คนนิยมใช้มาฝากกัน เพราะเป็นดีไซน์สุดเบสิคที่คุณสามารถนำไปต่อยอดได้อย่างแน่นอน

เฟรมอลูมิเนียมลูกฟูก

สำหรับขนาดที่นิยมใช้กันจะอยู่ที่ประมาณ 3 นิ้ว เพราะมักนำอลูมิเนียมรูปแบบนี้มาทำเป็นประตู และยังใช้คู่กับกระจกได้หลากหลายแบบ ที่มีลูกเล่นมากที่สุดต้องยกให้กระจกลอนแก้ว ซึ่งไม่ว่าจะเลือกกระจกแบบไหนอลูเนียมแบบนี้ก็สามารถไปได้ทั้งแนวตั้งแนวนอน ออกแบบได้ตามที่ต้องการ 

แม้ว่าจะนิยมทำประตู แต่ถ้าอยากนำไปทำเป็นหน้าต่างได้ทั้งแบบบานเปิด บานเลื่อน บานเฟี้ยม หรือบานติดตาย ไม่ว่าแบบไหนก็ทำได้ เรียกได้ว่าฟรีสไตล์มากที่สุด จนต้องหยิบมาแนะนำสร้างแรงบันดาลใจ

เฟรมอลูมิเนียมทำบานเกล็ด

ใครมองหาราคาเฟรมอลูมิเนียมแนะนำว่าปรับมาใช้เป็นบานเกล็ดก็ได้ทั้งความสวย และราคาที่ดีไปพร้อมกัน โดยจะเลือกทำเป็นบานเกล็ดปรับได้ หรือจะใช้เป็นแบบติดตาย รวมทั้งดีไซน์ให้ออกมาเป็นกล่องระแนงก็สามารถทำได้ตามแบบที่ชอบ ข้อดีหลัก ๆ เลยก็คือระบายอากาศได้ดีเยี่ยม กันน้ำได้ในระดับหนึ่ง ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงไม่แปลกที่จะได้รับความนิยมนั่นเอง

เฟรมระแนงอลูมิเนียม

รูปแบบนี้จะนิยมใช้ผสมกับกระจกมากที่สุด และใช้เฟรมอลูมิเนียมมาเป็นเพียงการติดระแนงแบบตัวหลอกเท่านั้น โดยจะติดที่กระจกทั้งด้านในและด้านนอก การติดแบบนี้สามารถกันน้ำเข้าพื้นที่คุณได้ 100% และยังสามารถปรับรูปแบบของอลูมิเนียมให้เป็นไปตามที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ภาพรวมของดีไซน์นี้บอกเลยว่าเรียบหรู ดูดี ทนทาน และคุ้มค่า


อุปกรณ์ติดตั้งเฟรมกระจกอลูมิเนียม สำหรับประตู-หน้าต่าง


ความจริงแล้วการติดตั้งแบบของขนาดเฟรมอลูมิเนียมต่าง ๆ นั้นมีความยากง่ายต่างกัน และยิ่งถ้าเป็นเฟรมที่มาพร้อมกระจกด้วยแล้วแนะนำว่าการเลือกช่างที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยติดตั้งจะสะดวกกับคุณมากที่สุด แต่ถ้ามีงานเฟรมอลูมิเนียมที่ไม่ใหญ่มาก หรือคุณอยากลองเอง รวมทั้งอยากรู้รายการอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เราเตรียมมาแนะนำให้รู้จักเรียบร้อยแล้ว

สกรูและน็อต

ตัวสำคัญที่จะทำให้การยึดเกาะเป็นเรื่องที่ง่ายดายและแข็งแรงมากขึ้น แนะนำว่าให้วางแผนจุดการเจาะให้ดีก่อน เพราะถ้าผิดจุดจะค่อนข้างแก้ไขได้ยาก

ซิลิโคน

ซิลิโคนนั้นจะใช้เพื่อทำให้ขอบที่มีความห่างอยู่ถูกปิดสนิท เพื่อป้องกันการรั่วซึมต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น และถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการติดตั้งประตูและหน้าต่างเฟรมอลูมิเนียมแบบทั่วไป

ลวด

สำหรับอุปกรณ์นี้จะใช้เพื่อรับน้ำหนักของเฟรมก่อนติดตั้ง แต่แน่นอนว่าต้องเลือกขนาดของลวดให้เหมาะกับน้ำหนักที่ต้องรับด้วย เพราะแม้จะเป็นการรับน้ำหนักชั่วคราว แต่ถ้าเลือกพลาดก็อาจทำให้เกิดความเสียหายได้

สว่าน

แม้ว่าอลูมิเนียมจะเบา แต่ไม่ได้บางและเจาะได้ด้วยมืออย่างแน่นอน ดังนั้นต้องใช้สว่านในการเจาะเพื่อยึดติดกับโครงสร้างต่าง ๆ

อุปกรณ์ในการติดตั้งนั้นยังมีอีกหลายหลายอย่าง ขึ้นอยู่กับประเภทงาน หรือรูปแบบในการติดตั้ง ดังนั้นเลือกใช้ผู้เชี่ยวชาญในการติดเฟรมอลูมิเนียมให้กับประตูและหน้าต่างของคุณจะทำให้ทุกอย่างราบรื่น สะดวก และปลอดภัยมากที่สุด


เปิดบ้าน หญิงนักซิ่ง คุณอังคณา ไอเดียตกแต่ง ประตูกระจกโรงรถ ที่คนรักรถต้องมี | RENNGLASS


Renn Glass มืออาชีพด้านการติดตั้งกระจกพร้อมเฟรมอลูมิเนียม

ถ้าคุณต้องการทั้งติดกระจก และต้องการเฟรมอลูมิเนียมในเวลาเดียวกัน ไม่มีตัวเลือกไหนที่จะดีไปกว่า Renn Glass อีกแล้ว เพราะที่นี่เราพร้อมให้บริการคุณตั้งแต่ขั้นตอนของการให้คำปรึกษา เลือกวัสดุ และการดีไซน์ที่เหมาะกับพื้นที่ และความต้องการของคุณ จากนั้นยังมีทีมงานที่พร้อมติดตั้ง รวมไปถึงบริการหลังการขายที่จะช่วยดูแลให้คุณได้ใช้งานของเราอย่างประทับใจอีกด้วย

หากสนใจสอบถามข้อมูลคุณสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-414-2256 และ LINE หรือเข้าชมสินค้าและบริการเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Renn Glass กันได้เลย


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเฟรมอลูมิเนียม

เฟรมอลูมิเนียมบานเลื่อนราคาเท่าไร

การที่จะได้ราคาที่แน่นอนนั้นจำเป็นที่จะต้องกำหนดขนาดให้ชัดเจน แต่สำหรับราคาเริ่มต้นของการเลือกใช้เฟรมอลูมิเนียมบานเลื่อนนั้นอยู่ที่ 1,500 บาทขึ้นไป โดยยังไม่รวมค่าขนส่งและติดตั้ง

วงกบอลูมิเนียมขนาดเท่าไรบ้าง

ถ้าต้องการนำมาเลือกใช้กับหน้าต่างและประตูนั้นต้องดูขนาดให้เหมาะสม รองรับน้ำหนักให้กันและกันได้ ซึ่งขนาดวงกบยอดนิยมที่คนมักใช้กันคือ 2″x4″ หนา 2 mm. ขึ้นไป

ขนาดเฟรมอลูมิเนียมหน้าต่างเท่าไร

ขนาดของเฟรมอลูมิเนียมสำหรับหน้าต่างเริ่มต้นที่ขนาด 2 นิ้วขึ้นไป

ขนาดกรอบประตูอลูมิเนียมเท่าไร

ขนาดของเฟรมอลูมิเนียมสำหรับประตูเริ่มต้นที่ขนาด 2.5 นิ้วขึ้นไป

แชร์โพส: