บานกระจกอลูมิเนียมสำเร็จรูป สำหรับติดตั้งกระจกที่บ้าน!

สารบัญ

ใครกำลังอยากเพิ่มมุมกระจกให้กับพื้นที่ในบ้าน วันนี้มาทำความรู้จักกับบานกระจกอลูมิเนียมกันเอาไว้ดีกว่า เพราะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่สามารถดัดแปลงดีไซน์ได้หลากหลาย วัสดุมีคุณภาพ รองรับน้ำหนักได้ดี และมาพร้อมความทนทาน ได้ข้อมูลในวันนี้ไปรับรองว่าคุณจะได้ไอเดียดี ๆ ไปใช้กันอย่างแน่นอน


บานกระจกอลูมิเนียม คืออะไร


สำหรับบานกระจกอลูมิเนียมนั้นสามารถเลือกใช้ประเภทของกระจกได้ตามที่คุณต้องการ ส่วนใหญ่มักนิยมใช้กับกระจกนิรภัย ซึ่งมีกระจกให้คุณได้เลือกหลากหลายแบบที่ Renn Glass แต่ในส่วนของ ‘อลูมิเนียม’ เป็นวัสดุที่นิยมนำมาใช้ทำประตู หน้าต่าง และโครงสร้าง เพราะมีความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ทนการผุกร่อนได้ดี ไม่เป็นสนิม ที่สำคัญคือหาซื้อง่าย มีให้เลือกหลายสไตล์ ดังนั้นทั้งประตูกระจก และบานกระจกอลูมิเนียม หน้าต่างแบบต่าง ๆ จึงเป็นที่นิยมนั่นเอง


เลือกใช้งานหน้าต่างบานกระจกอลูมิเนียม ต้องพิจารณาอะไรบ้าง


เมื่อลองหาข้อมูล และค้นพบว่าบานกระจกอลูมิเนียมน่าจะเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ มีอะไรที่คุณควรเก็บไปพิจารณาก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับบานกระจกอลูมิเนียม บ้านกันบ้าง มาดูกันเลย

ติดตั้งในขั้นตอนที่ถูกต้อง

หากคุณตัดสินใจที่จะติดตั้งบานกระจกอลูมิเนียม ประตู หรือหน้าต่างก็ตาม ต้องทำหลังจากที่ฉาบและทาสีบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งช่างก็จะทำการเว้นที่ว่างเอาไว้ตามที่คุณวางแผน แล้วทำการติดวงกบรอการติดตั้งกันต่อไป ถ้าข้ามขั้นตอนก็อาจทำให้ประตูและหน้าต่างของคุณนั้นโดนสี หรือปูนไปทำให้สกปรกเป็นรอยได้ และเมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้วไม่ควรทิ้งสติกเกอร์ที่ติดเอาไว้ป้องกันรอยที่ประตูหน้าต่างนานเกินไป เพราะจะลอกยากมากขึ้นนั่นเอง

ตรวจสอบก่อนติดตั้ง

เมื่อยังไม่ติดตั้งเข้าไปคุณยังมีโอกาสตรวจสอบความเรียบร้อย เพื่อให้ได้หน้าต่างหรือประตูกระจกบานเลื่อนที่ตรงสเปคมากที่สุดกันอยู่ โดยก่อนติดตั้งคุณจะต้องตรวจสอบก่อนว่าประตูหน้าต่างที่สั่งมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ไหม มีความเสียหายหรือไม่ สีตรงกับที่ต้องการแล้วหรือยัง เพราะแม้อาจจะเสียเวลาในการแก้ไข แต่ย่อมดีกว่าติดไปแล้วต้องมาซ่อมหรือแก้อย่างแน่นอน เทคนิคเพิ่มเติมหลังการติดตั้งไปแล้วคุณก็ยังควรตรวจสอบการเปิดปิด เพราะกระจกบานเลื่อนอลูมิเนียมที่ดีจะต้องเปิดปิดง่าย ไม่ต้องออกแรงเยอะ มีความมั่นคง ไม่บอบบาง เมื่อตรวจสอบทั้งก่อนและหลังติดตั้งเรียบร้อยก็สบายใจกับการใช้งานกันได้เลย

เลือกสีของอลูมิเนียมให้ดี

ในตอนนี้เฉดสีของอลูมิเนียมนั้นมีให้คุณได้เลือกหลากหลายวิธี มีเฉดสีต่าง ๆ ให้เทียบกันอย่างจุใจ แน่นอนว่านำมาประยุกต์กับสไตล์การออกแบบได้หลากหลายเช่นกัน ดังนั้นพยายามเลือกให้สีสันเข้ากับส่วนอื่น ๆ เข้าไว้ หรือถ้าสีที่มีให้เลือกยังไม่ถูกใจ อยากจะสั่งทำพิเศษก็มีบริการนี้ตอบโจทย์คุณเช่นเดียวกัน


ข้อดีของการใช้งานหน้าต่างที่เป็นบานกระจกอลูมิเนียม


ถ้าตอนนี้คุณยังลังเลอยู่ว่าจะเลือกใช้บานกระจกอลูมิเนียมดีไหม เพราะห่วงเรื่องความคุ้มค่า หรือไม่แน่ใจว่าจะมีข้อดีเพียงพอที่จะเทียบเท่ากับวัสดุอื่นหรือไม่ เราเตรียมข้อดีของประตู หน้าต่างอลูมิเนียมบานกระทุ้ง และแบบอื่น ๆ มาฝากคุณกันเรียบร้อยแล้ว

มาพร้อมความแข็งแรงแบบเหนือชั้น

ประตูหน้าต่างส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้เป็นไม้ หรือไวนิล และอลูมิเนียม ซึ่งสิ่งที่แข็งแรงทนทานมากที่สุดใน 3 วัสดุนี้คือ ‘อลูมิเนียม’ นั่นเอง เพราะมีความสามารถทั้งการทนความร้อน ความชื้น ไม่ยอมเป็นสนิม ยืดหยุ่นเก่ง เหนียวแน่นสูง ทนการแตกหักได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเรื่องอย่างปลวกกิน ไม้ผุ ไม้พอง ของวัสดุไม้ หรือ ปัญหาการหดตัวเมื่อเจออากาศเย็นของไวนิล อลูมิเนียมชนะขาด และเป็นทางเลือกที่ดีอย่างแน่นอน ยิ่งใครอยากได้กระจกใหญ่วัสดุนี้รับน้ำหนักได้แน่นอน

จบปัญหารั่วซึมระหว่างรอยต่อ

อลูมิเนียมแข็งแรงไม่พอ ยังบางได้กว่าวัสดุอื่น ๆ ซึ่งความบางนี้ทำให้รอยต่อกับกระจกแนบชิดกันได้มากขึ้น ดังนั้นการเกิดการรั่วซึมจึงเกิดขึ้นได้ยากกว่าเมื่อเลือกใช้วัสดุนี้ แถมยังเข้ากับความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยด้วย เพราะเมื่อไม่มีอะไรรั่วไหลย่อมเป็นมงคลกับคนที่อยู่ในพื้นที่มากขึ้น

ได้มุมมองที่กว้างขึ้น

เชื่อว่าหลายคนติดตั้งกระจกก็เพราะชอบความโล่งโปร่ง อยากจะมองผ่านออกไปแล้วได้มุมมองที่กว้าง ดังนั้นนี่คืออีกหนึ่งข้อดีของอลูมิเนียมเพราะไม่ต้องเลือกแบบที่ขอบหนาก็แข็งแรงได้ และเมื่อขอบยิ่งบางเท่าไร เนื้อกระจกก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นมุมมองสวย ๆ จะเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้นเมื่อใช้อลูมิเนียม ดังนั้นใครหาไอเดียแต่งพื้นที่ให้สวยและกว้างขึ้นแบบง่าย ๆ ห้ามพลาด

ติดตั้งง่ายถอดสะดวก

ไม่ใช่แค่การติดตั้งเท่านั้น แต่ถ้าอยากย้าย ถอด เปลี่ยน อลูมิเนียมก็ทำได้ง่ายเช่นกัน ยิ่งถ้าเจอผู้เชี่ยวชาญอย่าง Renn Glass เข้าไปบอกเลยว่างานของคุณจะราบรื่นอย่างแน่นอน และเมื่อง่ายแบบนี้การติดตั้งบานกระจกอลูมิเนียม สําเร็จรูป ราคาจึงไม่แพงนั่นเอง


วิธีดูแลรักษาหน้าต่างบานกระจกอลูมิเนียม


หลังจากได้บานกระจกอลูมิเนียม ราคาที่ใช่ และติดตั้งบานกระจกอลูมิเนียมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องมาดูแลเพื่อความสะอาด สวยงาม และทนทานอย่างมีประสิทธิภาพกันแล้ว วัสดุชนิดนี้ควรดูแลอย่างไร มาเก็บเทคนิควิธีไปใช้กัน

ห้ามติดเทปกาว

การติดเทปกาวลงบนอลูมิเนียมนั้นจะกลายเป็นงานยากทันทีที่โดนความร้อน เพราะกาวจะติดแน่น เหนียว หลุดออกจากอลูมิเนียมได้ยากมาก และถ้าหลุดออกได้ในบางครั้งก็อาจสร้างรอยที่ปวดใจคนรักบ้านเลยก็ว่าได้

อย่าใช้วัตถุที่แข็งไปกระแทก

เป็นความจริงที่อลูมิเนียมทนทาน แต่ผิวของวัสดุนี้ถ้าเจอของแข็งกระแทกเข้าไปแรง ๆ ก็จะเสียรูปและเป็นรอยได้เหมือนกัน ที่สำคัญคือซ่อมยาก ต้องถอดออกมาผ่านกระบวนการต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นเลี่ยงได้เลี่ยงกับการยกของแข็งผ่านบริเวณที่มีอลูมิเนียม

ระวังเรื่องไฟฟ้า

อลูมิเนียมนั้นเป็นตัวนำไฟฟ้า ดังนั้นเรื่องสายไฟควรเลี่ยงที่จะนำไปติดตั้งในอลูมิเนียม แต่ถ้ามีความจำเป็นจะต้องใช้ช่างที่เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งหุ้มฉนวนให้ดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

ทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าได้

ถ้าคุณเคยได้ยินมาว่าให้ใช้สารเคมีที่เป็นกรดด่างทำความสะอาดอลูมิเนียม บอกเลยว่าเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะอาจทำให้สีหลุดลอกได้ ดังนั้นเพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดบิดหมาดหมั่นเช็ดทำความสะอาดก็เพียงพอแล้ว โดยจะทำความสะอาดกระจกไปพร้อมกันเลยก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน


พาชมไอเดีย กระจกกั้นห้อง กลาสเฮาส์ กระจกตกแต่งผนัง หมู่บ้าน ลัดดารมย์ ราชพฤกษ์ | RENNGLASS


ทุกเรื่องของกระจกไว้ใจ Renn Glass ได้แบบครบวงจร

เมื่อต้องการติดบานกระจกอลูมิเนียม ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง หรือมุมไหนของพื้นที่คุณ ทุกความต้องการสามารถบอก Renn Glass ได้ เราพร้อมที่จะให้คำปรึกษา และแนะนำสินค้าที่ตรงสเปคที่สุดให้กับคุณ และแน่นอนว่าเรามีทีมงานที่พร้อมติดตั้ง และบริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ ถ้าไม่อยากกังวลกับเรื่องคุณภาพไว้ใจเราแล้วทุกงานกระจกของคุณจะเป็นเรื่องง่าย

หากสนใจสอบถามข้อมูลคุณสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-414-2256 และ LINE หรือเข้าชมสินค้าและบริการเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Renn Glass กันได้เลย


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับบานกระจกอลูมิเนียม

หน้าต่างอลูมิเนียมราคาเท่าไหร่

ความจริงแล้วจำเป็นที่จะต้องระบุขนาดให้ชัดเจนเพื่อที่จะประเมินราคา แต่ถ้าเป็นราคามาตรฐานซึ่งเป็นราคาเริ่มต้นนั้นจะขึ้นอยู่กับวัสดุและค่าบริการการติดตั้ง 

ประตูหน้าต่างอลูมิเนียม ราคาเท่าไหร่

หากต้องการทั้งประตูและหน้าต่างเพื่อติดตั้งในพื้นที่เดียวกันนั้นจำเป็นต้องวัดขนาดให้ชัดเจนเพื่อระบุราคา แต่ยิ่งทำจำนวนมากก็จะช่วยลดราคาต่อหน่วยให้คุณได้ โดยราคาเริ่มต้นนั้นจะขึ้นอยู่กับวัสดุและค่าบริการการติดตั้ง 

หน้าต่างอลูมิเนียมสําเร็จรูป ราคาถูกดีไหม

หากคุณเตรียมพื้นที่ว่างเอาไว้เหมาะกับขนาดของหน้าต่างสำเร็จรูปก็บอกเลยว่าวัสดุนี้สามารถติดตั้งง่าย งานเสร็จไว พร้อมใช้ทันใจแน่นอน ดังนั้นจึงถือว่าเป็นวัสดุที่ดี แต่เรื่องคุณภาพของแต่ละยี่ห้อนั้นต้องเจาะลึกในสเปคกันอีกครั้งหนึ่ง

แชร์โพส: