กระจกห้องน้ำ ติดตรงไหนดี เลือกแบบไหนให้เหมาะที่สุด

สารบัญ

การเลือกกระจกห้องน้ำนั้นนอกจากเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานก็มีเรื่องของความสวยงาม และการเสริมให้พื้นที่ดูมีมิติเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าใครกำลังจะออกแบบห้องน้ำแล้วอยากได้ไอเดียเกี่ยวกับกระจกเพิ่มเติมบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะวันนี้เราขนทั้งข้อมูลในการติดตั้ง พร้อมทั้งไอเดียว่ากระจกห้องน้ําแบบไหนดี มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกันที่นี่แบบครบครัน

กระจกห้องน้ำ ติดตรงไหนดีหรือไม่ดี ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

ถ้าใครที่อยากสบายใจกันเพิ่มเติมกับการติดกระจกห้องน้ำ วันนี้เรามีเทคนิคการติดกระจกในห้องน้ําตามหลักฮวงจุ้ยมาแนะนำกัน ซึ่งใครที่คิดว่าแบบไหนสามารถปรับใช้ได้ก็สามารถนำไปใช้กันได้เลย

1. ติดบริเวณที่โล่ง

ถ้าพื้นที่ภายในห้องน้ำของคุณนั้นเป็นผนังโล่ง การเลือกกระจกห้องน้ํากลม รวมทั้งกระจกห้องน้ําบานใหญ่มีช่วยส่วนเรียกทรัพย์เข้ามาให้กับเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี เพราะตามความเชื่อนั้นเมื่อเปิดประตูมาแล้วเจอกระจกจะทำให้สิ่งไม่ดีสะท้อนออกไป และด้วยความที่มีความเชื่อพื้นฐานกันอยู่แล้วด้วยว่าห้องน้ำเป็นห้องแห่งความสุข จึงทำให้การจัดวางแบบนี้ถูกต้องตามหลักและส่งเสริมสิ่งดี ๆ ได้

2. ห้ามติดกระจกเงาแล้วมองเห็นห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำสามารถติดกระจกห้องน้ำตามข้อที่เราได้บอกไป แต่ภายนอกนั้นไม่ควรมีกระจกเงาบานไหนที่สะท้อนแล้วเห็นหน้าประตูห้องน้ำ หรือส่วนที่เป็นห้องน้ำ เพราะตามความเชื่อนั้นเชื่อว่าจะเป็นการสะท้อนสิ่งอัปมงคลให้กระจายพลังงานไปทั่วบ้าน

3. ติดบริเวณที่ตรงกับประตูห้องน้ำ

คล้าย ๆ กับหลักการในข้อแรก การติดกระจกห้องน้ำบริเวณประตูเมื่อเปิดเข้ามาจะเป็นการสะท้อนพลังงานลบออกไป ช่วยเพิ่มพลังงานดี ๆ หลังจากที่ออกจากห้องน้ำ เพราะสำหรับบางห้องอาจไม่ได้มีพื้นที่โล่งพอที่จะวางเอาไว้ตรงไหนก็ได้ และยังเป็นการใช้งานที่สอดคล้องหากคุณเลือกติดกระจกเงาไว้กับอ่างล้างมือ ซึ่งควรวางอยู่ชิดมุมมากกว่ากลางห้องน้ำ จึงสามารถวางเอาไว้ตรงหน้าประตูได้เช่นเดียวกัน

4. หากกระจกแตกควรเปลี่ยน

ความจริงแล้วในข้อนี้ไม่ใช่แค่ในห้องน้ำ กระจกบานไหนในบ้านที่แตกควรได้รับการเปลี่ยนหรือนำออกไปก่อน เพราะทั้งในแง่ของความปลอดภัย และด้านฮวงจุ้ยที่เชื่อว่าจะเป็นสิ่งอัปมงคลพร้อมทั้งทำให้เกิดปัญหาติดขัด

กระจกห้องน้ำ ติดตรงไหน เพื่อความสวยงาม ตอบโจทย์การใช้งาน

เมื่อเลือกเก็บข้อมูลในฝั่งของการติดกระจกห้องน้ำเพื่อฮวงจุ้ยที่ดีกันไปแล้ว เราลองมาดูในเรื่องของการใช้งานกันบ้างดีกว่าว่าติดกระจกตรงไหนดีที่ได้ทั้งความสวยงามและตอบโจทย์การใช้งานทั้งกระจกเงาและกระจกใส

1. ติดเพื่อกั้นส่วนเปียกและห้อง

กระจกใสที่จะนำมาใช้เพื่อกั้นโซนในห้องน้ำนั้นควรเป็นกระจกนิรภัยเพื่อป้องกันอันตราย และการแตกที่อาจเกิดขึ้น เพราะอาจมีเรื่องของความลื่นเข้ามาทำให้อันตรายเพิ่มขึ้นได้ ดังนั้นการนำมากั้นเอาไว้เพื่อแบ่งส่วนที่เปียกและแห้งนั้นนอกจากช่วยทำให้ลดการเกิดอุบัติเหตุของความเปียกได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความรู้สึกโล่ง มากกว่าการใช้วัสดุอื่นมากันอีกด้วย

2. ติดกระจกแบบซ่อนไฟเสริมความสะดวก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระจกห้องน้ำนั้นเป็นบานที่ใช้เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของเสื้อผ้าหน้าผมมากที่สุด การเลือกกระจกแบบซ่อนไฟจะทำให้ได้ทั้งความสวยงาม พร้อมทั้งใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้นในการมองเห็นได้อย่างชัดเจน

3. ติดกระจกเงาให้ช่วยสะท้อนแสง

การทำให้ห้องน้ำมีแสงเข้าได้เป็นเรื่องที่ดีกับความสวยงาม และสภาพแวดล้อม ช่วยระบายความอับชื้น และคุณสามารถหยิบกระจกเงารูปทรงต่าง ๆ ทั้งกระจกห้องน้ําทรงกลม กระจกห้องน้ําสี่เหลี่ยม มาช่วยเพิ่มการสะท้อนให้แสงไปตามจุดต่าง ๆ ได้มากขึ้น จึงควรติดเอาไว้ในส่วนที่แสงธรรมชาติ หรือหลอดไฟตกกระทบแล้วกระจายได้

เลือกกระจกแบบไหนดีให้สวยงาม เหมาะกับการใช้งาน

มาตอบคำถามว่ากระจกในห้องน้ําแบบไหนดีที่เหมาะจะใช้เพื่อความสวยงาม ฟังก์ชัน และฮวงจุ้ยของห้องน้ำมากที่สุด

1. กระจกห้องน้ําติดผนัง

กระจกติดผนังหรือกระจกเงานั้นเป็นสิ่งที่เรียกว่าขาดไม่ได้ในห้องน้ำเลยก็ว่าได้ เพราะมีไว้ใช้เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนที่จะออกไปข้างนอก โดยในตอนนี้ก็มีรูปแบบ และรูปทรงมากมายออกมาให้เลือก เพื่อทำให้การใช้งานสอดคล้องไปกับความสวยงาม จุดที่เหมาะคือติดตรงอ่างล้างมือ เพื่อให้ใช้งานร่วมกันได้ง่ายขึ้น

โดยในตอนนี้มีความสว่างให้เลือก 2 ระดับคือใสธรรมดา กับใสพิเศษ ถ้าต้องการใช้งานแบบพรีเมียม สว่าง คมชัด ทางเลือกอย่างกระจกใสพิเศษช่วยให้คุณมองเห็นรายละเอียดได้มากขึ้น

2. กระจกนิรภัย

เหมาะสำหรับการนำมากั้นส่วนเปียกและแห้ง ส่วนใหญ่แล้วจะนำมาใช้เป็นโซนอาบน้ำ กระจกแบบนี้ทั้งแข็งแรง ปลอดภัย และยังช่วยให้พื้นที่ในห้องน้ำดูโล่งมากขึ้นอีกด้วย ใครที่มีพื้นที่จำกัดสามารถเลือกกระจกนิรภัยทั้งแบบบานพับหรือกระจกห้องน้ําบานเลื่อนไปใช้งานให้เหมาะกับพื้นที่กันได้เลย

3. กระจกซ่อนไฟ

กระจกตัวนี้พัฒนาให้มีความทันสมัยทั้งการซ่อนไฟเอาไว้อย่างแนบเนียน มีระบบเปิดปิดแบบทัชสกรีน มีความสามารถไล่ฝ้าได้ในตัว และบางบานอาจใส่ข้อมูลอย่างการบอกเวลา ลำโพง และฟังก์ชันอื่น ๆ เข้ามาทำให้การใช้ห้องน้ำง่ายและสะดวกมากขึ้นได้อีกด้วย

ติดตั้งกระจกห้องน้ำ สวยหรู โดดเด่นต้องที่ Renn Glass

สำหรับที่ Renn Glass ไม่ได้มีแค่กระจกห้องน้ำเตรียมเอาไว้บริการคุณเท่านั้น แต่ไม่ว่าคุณต้องการงานกระจกแบบไหน ติดในพื้นที่ใด หรือเอาไว้ใช้ในจุดประสงค์อะไรที่นี่ก็มีสินค้าพร้อมทั้งทีมงานให้คำปรึกษา และติดตั้งให้ได้อย่างเชี่ยวชาญ ราคาเป็นมิตร สินค้าคุณภาพดี สามารถช่วยแก้ไขปัญหา หรือเสริมพื้นที่ให้ออกมาเป็นแบบที่คุณต้องการได้อย่างมืออาชีพ หากใครสนใจก็ติดต่อสอบถามเข้ามาก่อนได้เลยที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์

บทความแนะนำกระจกเงา แบ่งเป็นกี่ประเภท มีคุณสมบัติในการใช้งานอย่างไรบ้างติดตั้งกระจกมุมไหนของบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้ดีที่สุด

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

กระจกห้องน้ำ ห้ามติดตรงไหน

สำหรับกระจกในห้องน้ำอย่างกระจกเงานั้นพื้นที่ที่ไม่ควรติดอย่างยิ่งเลยก็คือ  ติดไว้กับประตูห้องน้ำเพราะไม่ดีในทางพลังงาน และอาจตกหล่นได้ง่ายกว่าพื้นที่อื่น อีกที่คือไม่ควรติดบนชักโครก ด้วยความเชื่อที่ว่าจะกระจายพลังไม่ดีไปสู่คนในบ้านได้

กระจกห้องน้ำ ทำความสะอาดอย่างไร

มีหลากหลายวิธีที่สามารถทำความสะอาดกระจกแบบต่าง ๆ ในห้องน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการใช้หนังสือพิมพ์ร่วมกับน้ำยาเช็ดกระจกที่เราคุ้นเคย หรือการขจัดคราบไขมันที่กระจกกั้นโซนเปียกและแห้งด้วย น้ำส้มสายชูและน้ำยาล้างจาน

แชร์โพส: