กระจกแบบไหนเหมาะมาทำประตูกระจกบ้างมาดูกัน

สารบัญ

สำหรับประตูกระจกน่าจะเป็นรูปแบบดีไซน์ที่หลายคนอยากได้มาใส่ไว้ในพื้นที่บ้าน เพื่อเพิ่มความหรูหรา และเพิ่มความโล่ง โปร่ง ทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น แต่กระจกแบบไหนถึงจะเหมาะกับการทำประตู และประตูแบบนี้มาพร้อมข้อดีข้อเสียอย่างไร หากเลือกใช้ เราลองมาทำความรู้จักประตูประเภทนี้กันให้มากขึ้น จะได้ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกันดีกว่า

ประเภทของกระจกที่เหมาะกับการทำประตูกระจก

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับกระจกแบบต่าง ๆ ที่เหมาะจะทำประตูกระจกกันดีก่อนดีกว่า เพราะรูปแบบของกระจกนั้นช่วยทำให้คุณมองหาพื้นที่ที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น และจะได้รู้ทันวิธีแก้ประตูกระจกปิดไม่สนิทเมื่อเกิดปัญหาดันอีกด้วย

กระจกใสธรรมดา

ความโปร่งแสง มองเห็นผ่านไปมาได้ชัดเจน สะท้อนมุมมองภายนอกเข้ามาได้ ส่วนใหญ่มักมาพร้อมค่าตัดแสงประมาณ 8% แต่กลืนความร้อนได้น้อย เหมาะเป็นประตูกระจกกั้นห้องมากกว่าจะเอาไว้ภายนอก เพราะจะทำให้ภายในห้องร้อนมากขึ้นได้

กระจกสี

สำหรับกระจกตัวนี้เพิ่มโลหะออกไซด์เข้ามาผสม ทำให้มีสี และสามารถตัดแสงไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ได้ดี บังแดดได้ สกัดความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่มากระทบได้อีกด้วย เหมาะที่จะเป็นประตูกระจกหน้าบ้านสวย ๆ เพราะทำให้แสงภายในห้องดูสบายตา

กระจกนิรภัย

ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการกระจก โดยกระจกตัวนี้จะถูกผลิตผ่านกระบวนการความร้อน ทำให้รับแรงอัดของลมได้ดี หนา แข็งแรงกว่ากระจกทั่วไป 2 เท่า ใครที่สร้างอาคารสูงและต้องการใช้กระจกเป็นโครงสร้าง นี่คือวัสดุที่เหมาะสำหรับคุณ และหากเกิดการแตกจะยึดกันเป็นแผ่น ไม่หลุดกระจายเหมือนกระจกทั่วไป

กระจกนิรภัยเทมเปอร์

ใครที่คาดว่ามีความเสี่ยงในการถูกกระแทกมากกว่าแนะนำว่ากระจกแบบเทมเปอร์เหมาะกับคุณ เพราะหากแตกขึ้นมาจะเป็นเกร็ดเล็ก ๆ ไม่มีคมอันตราย แต่ด้วยความที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบอบแผ่นกระจกในความร้อนสูงและใช้ลมเป่าให้เย็นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีความแข็งแรงมากกว่ากระจกทั่วไปมากถึง 5 เท่า พื้นที่ไหนเสี่ยงกับของตกกระทบ หรือเจอกับอากาศร้อนจัด ๆ เลือกใช้แบบนี้กันได้เลย

กระจกลามิเนต

กระจกแบบนี้จะใช้กระจกตั้งแต่ 2 แผ่นขึ้นไปมาประกอบติดกัน และมีแผ่นฟิล์ม PVB มาช่วยยึดเกาะ โดยตัวแผ่นฟิล์มนี้เหนียวและยึดเกาะได้ดี จึงทำให้กระจกแข็งแรง ปลอดภัยสูง ช่วยลดแสง UV และเป็นประตูกระจกกันเสียงได้ดีอีกด้วย หากเกิดการแตกร้าวขึ้นกระจกก็ยังจะยึดติดอยู่กับแผ่นฟิล์ม ไม่ร่วงลงมาสร้างความอันตรายร้ายแรง

กระจกฉนวนกันความร้อน

กระจกที่เป็นนวัตกรรมใหม่อีกอย่างของวงการ เป็นการนำกระจก 2 แผ่นมาประกบกัน มีเฟรมอลูมิเนียมคั่น เหมาะกับการทำประตูกระจกอลูมิเนียม เพราะจะช่วยถ่ายเทความร้อนได้ดี และยังช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีอีกด้วย พื้นที่อาคารสูงหรือสำนักงานเป็นพื้นที่ที่เหมาะจะใช้งานกระจกประเภทนี้

ข้อดีของประตูกระจก

เมื่อคุณตัดสินใจติดตั้งประตูกระจก ไม่ว่าจะเป็นแบบประตูกระจกบานเลื่อนหรือประตูกระจกแบบผลักก็มักจะมีข้อดีในแบบที่คล้าย ๆ กันจากวัสดุหลักอย่างกระจก และข้อดีเหล่านั้นจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

เพิ่มความโปร่งแสง

ไม่ว่าจะเป็นกระจกประเภทไหนก็สามารถเพิ่มความโปร่ง และนำแสงเข้ามาให้กับพื้นที่ได้เช่นเดียวกัน ทำให้คุณรู้สึกได้เชื่อมต่อกับโลกภายนอก เพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับพื้น ยิ่งใช้เป็นประตูกระจกสำหรับห้องนั่งเล่น ร้านค้า ก็จะช่วยทำให้มองเห็นทั้งภายนอกและภายในได้เป็นอย่างดี

เลือกความเป็นส่วนตัวได้

แม้ว่ากระจกจะมาพร้อมความโปร่ง แต่ก็สามารถเลือกแบบที่ภายในมองเห็นภายนอก แต่ภายนอกมองเข้ามาไม่เห็นภายในได้ ข้อดีนี้ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคุณได้เป็นอย่างดี และยังใส่ได้หลายกรอบทั้ง ประตูกระจกกรอบไม้ อะลูมิเนียม และตามสไตล์ที่คุณชอบ

ปรับสมดุลพื้นที่

สำหรับพื้นที่ที่ดูแคบ แต่เปลี่ยนเพิ่มประตูกระจกเข้าไปก็ช่วยเพิ่มความกว้างให้กับพื้นที่ได้ ยิ่งถ้าเลือกใช้เป็นผนังกระจกไปเลยยิ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกกว้างขึ้นได้อย่างน่าประทับใจ

ประหยัดพื้นที่

สำหรับประตูกระจกนั้นสามารถทำได้ทั้งแบบบานเลื่อน หรือเลือกแบบพับเก็บ ซึ่งออกแบบมาได้ตอบโจทย์ในเรื่องของการประหยัดพื้นที่ เรียกว่าเพิ่มความรู้สึกกว้างไม่พอ สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ได้แบบง่าย ๆ อีกด้วย

ข้อเสียของประตูกระจก

ทุกอย่างเมื่อมีข้อดีก็อาจมีข้อเสียบางจุดตามมา ประตูกระจกก็เช่นเดียวกัน ซึ่งก่อนตัดสินใจทำประตูประเภทนี้การรู้จักกับทั้งข้อดีข้อเสียมีประโยชน์มากกว่าอย่างแน่นอน

บอบบางกว่าประตูแบบอื่น

ในกรณีที่คุณไม่ได้เลือกเป็นกระจกนิรภัย ลามิเนต หรือติดฟิล์ม ก็อาจทำให้ต้องระวังในเรื่องของการถูกกระแทก กระเทือน แล้วทำให้กระจกแตกหรือเกิดรอยร้าวได้ ซึ่งถ้าร้าวเวลาซ่อมก็อาจต้องเปลี่ยนทั้งแผ่น ส่วนถ้าแตกก็อาจเกิดอันตรายได้

แสงที่อาจทำให้เกิดความร้อน

เมื่อเลือกกระจกใสธรรมดามาใช้กับภายนอก แน่นอนว่าแสงจะเข้ามาได้เยอะ เป็นตัวกลางที่ทำให้เกิดความร้อนมากขึ้น ซึ่งหลายคนอาจเลือกใช้เพราะราคาถูกกว่าแบบที่ตัดแสงได้ ดังนั้นอาจต้องหาม่านมาเพิ่มเพื่อป้องกันเรื่องความร้อน และแสงที่เข้ามามากเกินไป

อยากได้ประตูกระจกคุณภาพปรึกษาที่ Renn Glass ได้เลย

ถ้าอยากได้ประตูกระจกที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งกันความร้อน สวยงาม และปลอดภัย ที่เดียวที่คุณจะต้องคิดถึงก็คือ Renn Glass เท่านั้น เพราะที่นี่คือบริษัทที่เชี่ยวชาญเรื่องของกระจกทุกประเภทมากที่สุด และยังมาพร้อมผู้เชี่ยวชาญที่เตรียมคำแนะนำ และการออกแบบที่เหมาะสม ในงบประมาณที่ไม่บานปลายมาให้คุณได้แบบครบ จบ ในที่เดียว ดูแลตั้งแต่การเลือก ติดตั้ง และรักษาดูแลกระจกหลังจากติดตั้งเสร็จ

หากใครสนใจก็ติดต่อสอบถามเข้ามาก่อนได้เลยที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ความปลอดภัย ประตูกระจกดีหรือไม่

ในแง่ของความปลอดภัยภายนอกคุณจำเป็นต้องเลือกใช้กระจกแบบนิรภัย ลามิเนต เพื่อให้ยากต่อการแตก แต่ถ้าเน้นเป็นการใช้ภายในก็ต้องเน้นแบบฟิล์มเผื่อว่าการแตกหักขึ้นจะไม่กระจายจนทำให้มีคนบาดเจ็บ ดังนั้นความปลอดภัยของประตูกระจกนั้นถือว่ามีอยู่สูง มั่นใจได้ อยู่ที่คุณจะเลือกแบบไหนมาใช้งานเท่านั้นเอง

แชร์โพส: