กระจกเงาสีชาทอง มีกี่แบบ เพิ่มความหรูหราให้กับทุกพื้นที่ ปี 2024!

สารบัญ

สำหรับใครที่สนใจการติดกระจก แต่อยากเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจมากกว่าแค่การติดกระจกธรรมดา วันนี้เรามาเปิดใจให้กระจกเงาสีชาทองกันดีกว่า กระจกสีสไตล์นี้เป็นกระจกแบบไหน มีกี่แบบ และถ้าสนใจอยากติดตั้งควรเลือกอย่างไรให้เจอกับกระจกที่ตอบโจทย์พื้นที่คุณมากที่สุด เรารวมข้อมูลไปจนถึงวิธีการดูแลมาฝากกันเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นอย่างแน่นอน


ทำความรู้จักกับกระจกเงาสีชาทองว่าคืออะไร


กระจกเงาสีชาทองนั้นจัดอยู่ในประเภทของ ‘กระจกเงาสี’ ซึ่งเป็นกระจกเงาปกติที่ถูกเพิ่มสีเข้าไป เพื่อให้เงาที่สะท้อนออกมานั้นพิเศษและน่าสนใจมากขึ้น โดยเน้นการใช้กระจกสีชาทองและสีอื่น ๆ เพื่อการตกแต่ง งานดีไซน์ งานศิลปะ หรือเพิ่มลูกเล่นให้งานสถาปัตยกรรม ซึ่งกระจกสีนั้นก็ยังสามารถเลือกเนื้อกระจกเป็นประเภทต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานได้อีกด้วย โดยในปัจจุบันกระจกรูปแบบนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะช่วยเพิ่มความเข้ากันของสีสันการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ได้เป็นอย่างดี และทำให้บรรยากาศดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น ในแบบที่ไม่จำเป็นต้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ให้มากมาย ใครที่มองหาสไตล์การตกแต่งที่เรียบหรูและดูดีแนะนำว่าไม่ควรพลาด


กระจกเงาสีชาทอง มีกี่แบบ เหมาะกับติดตั้งประเภทไหน


ถ้าต้องการติดตั้งกระจกเงาสีชาทองหรือกระจกที่มาพร้อมสีสันให้เลือกนั้นจะมีอยู่ทั้งหมด 2 แบบหลัก ๆ ด้วยกัน มีแบบไหนบ้าง มาดูกัน

กระจกเงาสี

กระจกเงาสีทองและสีอื่น ๆ จะพบเจอได้บ่อยที่สุด เป็นกระจกเงาแผ่นเดี่ยว ที่มักมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 5-6 มิลลิเมตร ซึ่งจุดเด่นเลยคือ มีทั้งแบบสีใส และสีสันให้คุณได้เลือกตามที่ต้องการ ในบางครั้งถ้าต้องการกระจกสีพิเศษก็ยังสามารถสั่งผลิตได้อีกด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะเห็นกระจกเงาทอง ติดผนังและสีอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

กระจกเงาลามิเนตแบบสี

กระจกลามิเนตคือหนึ่งในกระจกที่มาพร้อมความปลอดภัย หากเกิดการแตกจะไม่ค่อยหลุดร่วง เพราะมีฟิล์มยึดเกาะอยู่ การแตกจึงมีลักษณะคล้ายกับใยแมงมุม ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณต้องการกระจกชาทองก็สามารถเลือกใช้เป็นแบบลามิเนตได้เช่นกัน โดยกระจกประเภทนี้จะมาพร้อมความหนาประมาณ 6.76-10.76 มิลลิเมตร และให้สีสันที่ต่างกับกระจกเงาปกติ ใครชอบความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์แนะนำเลยว่าให้เลือกแบบนี้


วิธีการเลือกกระจกเงาสีชาทอง ต้องพิจารณาอะไรบ้าง


เมื่อต้องการติดกระจกเงาสีชาทองจะต้องเลือกอย่างไรบ้าง เพื่อให้ได้กระจกที่ตอบโจทย์การใช้งานได้คุ้มค่ามากที่สุด เราเตรียมเทคนิคการเลือกกระจกติดผนังเบื้องต้นมาฝากกันแล้ว

เลือกรูปแบบในการติดตั้ง

ไม่ว่าคุณจะเลือกเป็นกระจกเงาสีที่มาพร้อมสีทอง กระจกเงาสีโรสโกลด์ หรือสีไหน ๆ ก็ต้องวางแผนพื้นที่และรูปแบบการติดตั้งให้ดีก่อน เพราะงานกระจกถ้าติดไปแล้วอาจยากต่อการเปลี่ยนแปลงแก้ไข ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมใช้แบบ Minimal เน้นความใหญ่เข้าว่า เพื่อติดในจำนวนแผ่นที่น้อยลง เน้นเพิ่มความโล่งโปร่งให้พื้นที่ กับอีกแบบคือแบบมีลูกเล่น เช่น นำกระจกมาติดสลับตำแหน่ง สลับสี ออกแบบได้ตามที่ต้องการ หรือสุดท้ายการติดกระจกแบบเรียบหรูดูดี ด้วยการเพิ่มเป็นกระจกเงาสีชาทอง เจียรปลี และติดในรูปแบบที่มีเอกลักษณ์มากขึ้นด้วยการนำกระจกชิ้นเล็กมาต่อกัน เป็นต้น

เลือกสีสันของกระจก

แม้ว่ากระจกสีทองนั้นจะเป็นที่นิยม แต่การเลือกสีให้เหมาะกับพื้นที่และเข้ากับส่วนอื่น ๆ มีความสำคัญมากกว่า เพราะจะช่วยให้ภาพรวมดูสวยงาม สบายตามากขึ้น ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกควรเทียบสีให้ดีว่าเหมาะสมกับพื้นที่ของคุณมากน้อยแค่ไหน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วกระจกเงาสีชาทอง ราคาไม่ได้ต่างกับสีอื่นมากนักถ้าเลือกเป็นกระจกประเภทเดียวกัน

เลือกผู้ติดตั้งที่มีความเชี่ยวชาญ

เรื่องของกระจกสีและการติดตั้งนั้นแนะนำว่าให้มองหาบริษัทที่มีช่างที่มาพร้อมความชำนาญจัดการให้คุณจะดีที่สุด เพราะคุณจะได้รับการดูแลตั้งแต่ขั้นตอนของการเลือกไอเดียการติดกระจก การวัดพื้นที่และออกแบบ การติดตั้ง ไปจนถึงบริการหลังการขาย โดยบริษัทที่น่าเชื่อถือที่สุดในเรื่องกระจกต้องยกให้กับ RENN GLASS นั่นเอง


การดูแลรักษากระจกเงาสีชาทอง


หลังจากติดตั้งกระจกเงาสีชาทองกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเรื่องของการดูแลนั้นช่วยทำให้ความสวยงามยังคงอยู่ยาวนานมากขึ้น ดังนั้นต้องดูแลอย่างไรให้คุ้มกับการติดกระจกเงาสีชา ราคาต่าง ๆ มากที่สุดมาดูกัน

การทำความสะอาด

สำหรับการทำความสะอาดกระจกนั้นควรเลือกผ้าไมโครไฟเบอร์มาใช้ เพราะเนื้อนุ่ม ไม่ทำให้กระจกเป็นรอย โดยแนะนำให้ใช้ร่วมกับหนังสือพิมพ์และน้ำยาเช็ดกระจกที่ได้มาตรฐาน ไม่อย่างนั้นอาจมีผลกระทบกับสีได้ เมื่อเช็ดทำความสะอาดแล้วแนะนำว่าให้เช็ดจนแห้งทุกครั้งเพื่อป้องกันคราบน้ำที่อาจเกิดขึ้น

วิธีป้องกันกระจกเกิดรอยขีดข่วน

การป้องกันรอยขีดข่วนให้กระจกนั้นมีหลายวิธี แต่ที่แนะนำที่สุดคือเลี่ยงการใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่ผสมสารอย่างแอมโมเนีย อัลคาไลน์ เพราะมีฤทธิ์ที่แรง อาจทำให้เนื้อกระจกเกิดความเสียหายได้ นอกจากนี้เวลาทำความสะอาดควรระวังส่วนขอบไม่ให้น้ำซึมเข้าไป เพราะถ้ามีน้ำเข้าไปสร้างความชื้นจะทำให้การยึดเกาะลดประสิทธิภาพลงได้


Project: ติดตั้งกระจกตกแต่งคอนโด Four Seasons Private Residence | RENN GLASS


ติดตั้งกระจกเงาสีชาทองกับ RENN GLASS คือตัวเลือกที่ดีที่สุด

ถ้าตอนนี้คุณกำลังต้องการผู้เชี่ยวชาญที่จะเข้ามาแนะนำให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการติดกระจกเงาสี หรือกระจกประเภทต่าง ๆ ในทุกพื้นที่ของคุณ RENN GLASS คือคำตอบที่จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะเรามีสินค้าให้คุณได้เลือกอย่างครบวงจร และมีความชำนาญในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับกระจก ไว้ใจเราได้ทั้งการคุมงบประมาณ และความสบายใจในการใช้งานอย่างแน่นอน

หากสนใจสอบถามข้อมูลคุณสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-414-2256 และ LINE หรือเข้าชมสินค้าและบริการเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Renn Glass กันได้เลย


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกระจกเงาสีชาทอง

กระจกเงาสีชาทอง ราคาแพงไหม

สำหรับราคาของกระจกเงาที่มาพร้อมสีสันต่าง ๆ นั้นจะมีราคาที่สูงกว่ากระจกเงาทั่วไป แต่จะจัดว่าแพงหรือถูกนั้นต้องขึ้นอยู่กับขนาดและงบประมาณที่คุณวางเอาไว้กันด้วย

กระจกเงาสีชาทองเจียรปลี คืออะไร

การนำกระจกสีทองมาเพิ่มลูกเล่น ซึ่งเป็นการทำเพื่อโชว์ขอบกระจก หรือต้องการตกแต่งเน้นขอบกระจก เพื่อความสวยงาม โดยจะเจียรปาดขอบกระจกให้มีความลาดเอียงพร้อมกับขัดเงา

กระจกเงาทอง ติดผนังดีไหม

หากคุณต้องการเพิ่มลูกเล่นให้พื้นที่ โดยไม่เน้นความชัดเจนในการส่องกระจก การติดกระจกสีช่วยเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่ของคุณได้อย่างแน่นอน

กระจกเงาสีโรสโกลด์เหมาะกับห้องแบบไหน

พื้นที่ที่นิยมติดกระจกเงาสีโรสโกลด์ส่วนใหญ่จะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องกินข้าว เพราะเป็นเหมือนการตกแต่งเพิ่มเอกลักษณ์ไปในตัว

แชร์โพส: