กระจกสีชา และกระจกสีอื่น ๆ ช่วยแต่งบ้านให้สวยหรูดูแพงได้อย่างไร

สารบัญ

ด้วยรสนิยมของบ้านสมัยใหม่ที่มักจะตกแต่งด้วยผนังกระจก จึงต้องให้ความสำคัญกับการป้องกันมากขึ้น โดยเฉพาะแสงแดดร้อนจัดที่จะส่องเข้ามาภายในบ้านผ่านทางกระจกได้นั่นเอง ซึ่งกระจกสีชา ก็เป็นกระจกที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีเพื่อให้ตอบโจทย์ตรงจุดนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากกระจกสีนี้จะสามารถป้องกันแสงแดดไม่ให้ส่องผ่านได้มากที่สุด วันนี้เราก็จะพาคุณไปดูกันว่ากระจกที่มีสีชาจะช่วยในการตกแต่งบ้านได้อย่างไร และเมื่อเปรียบเทียบกับกระจกสีอื่น ๆ แล้ว มีความต่างกันยังไงบ้าง เรามาดูกันเลย

กระจกสีชา เหมาะกับการแต่งบ้านอย่างไร

กระจกสีชา คือ กระจกที่เหมาะกับการนำมาตกแต่งเป็นผนังบ้าน หรือจะเป็นหน้าต่าง ประตูที่ต้องสัมผัสกับแสงแดดโดยตรงก็ได้ ช่วยลดความจ้าของแสงที่ส่องเข้ามาได้ดี และทำให้บ้านดูสวยงามน่าอยู่ โดดเด่น สะดุดตาไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งยังเหมาะกับการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอีกด้วย โดยเฉพาะการติดตั้งกระจกในห้องนั่งเล่น จึงไม่แปลกเลยที่ทำไมใคร ๆ ก็นิยมนำกระจกสีชามาตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะใครที่ต้องการสร้างสไตล์การตกแต่งที่ไม่เหมือนใครด้วยแล้ว ต้องใช้กระจกสีนี้ในการตกแต่งบ้านของคุณกันเลย

นิยมใช้กระจกสีชาที่บริเวณใดของบ้าน

กระจกสีนี้นิยมนำมาใช้อย่างหลากหลาย โดยบริเวณที่มักจะนำไปตกแต่งมากที่สุด ได้แก่

  • ผนังบ้าน เพราะเป็นส่วนที่กระทบกับแสงแดดโดยตรง จึงต้องใช้กระจกลดแสงสะท้อนเพื่อป้องกันแสงแดด
  • ประตูบ้าน ยุคนี้หลายคนหันมาทำประตูกระจกมากขึ้น เพราะดูสวยงามและหรูหรามากกว่า ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะใช้กระจกสีชา 
  • หน้าต่าง โดยเฉพาะหน้าต่างข้างบ้าน หรือหน้าบ้าน ที่แสงแดดส่องเข้ามาโดยตรง
  • ผนังห้องภายในบ้าน เพื่อสร้างความสวยงามมากยิ่งขึ้น

เปรียบเทียบกระจกสีชา และกระจกสีอื่น ๆ ในการนำมาตกแต่งบ้าน

รู้ไหมว่านอกจากกระจกลามิเนต สีชาแล้ว ก็ยังมีกระจกสีอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งก็เหมาะกับการนำมาใช้งานแตกต่างกันไป หรือแล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลว่าจะเลือกใช้กระจกสีไหน ดังนั้นเรามาเปรียบเทียบกันหน่อยดีกว่าว่าสีไหนเป็นอย่างไร เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเลือกกระจกสำหรับตกแต่งบ้านอยู่นั่นเอง

1. กระจกสีชา

ความพิเศษของกระจกสีนี้คือแสงส่องผ่านได้น้อย ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้ดี แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะนำมาซึ่งความมืดทึบภายในบ้าน ซึ่งจำเป็นจะต้องมีแสงไฟอย่างเพียงพอจึงจะทำให้บ้านดูสว่างและโล่งโปร่งมากขึ้น โดยจะมีให้เลือกทั้งกระจกสีชาอ่อน และกระจกสีชาเข้ม ชอบความเข้มอ่อนระดับไหนก็เลือกตามต้องการได้เลย หรือจะเป็นกระจกสีชาทอง กระจกสีชาขอบขาว ก็ดูสวยงามและเพิ่มความน่าอยู่ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้การใช้กระจกเงาสี ก็ช่วยเปลี่ยนห้องหรูให้ดูกว้างขึ้นได้ด้วย

2. กระจกสีเขียว

กระจกตัดแสง ที่มีความโดดเด่นคือ แสงสว่างสามารถส่องผ่านเข้าไปได้มาก แต่ป้องกันไม่ให้ความร้อนผ่านมากเกินไป ดังนั้นกระจกสีนี้จึงช่วยให้บ้านมีความเย็นสบายมากขึ้น และไม่ทึบ เพราะแสงส่องเข้าอย่างเพียงพอ ซึ่งเหมาะมากกับการนำมาตกแต่งบ้าน และที่พักอาศัยทั่วๆ ไปนั่นเอง

3. กระจกสีฟ้า

สีฟ้า เป็นกระจกตัดแสงที่สามารถป้องกันความร้อนได้ดีกว่าสีเขียวในระดับหนึ่ง และแสงสองผ่านเข้ามาได้แบบพอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป แสงแดดไม่แยงตา รู้สึกสบายตาทุกครั้งที่มอง เรียกได้ว่ากระจกสีฟ้านั้นเป็นอีกหนึ่งวัสดุในการตกแต่งบ้านที่น่าสนใจมากทีเดียว

4. กระจกใส

กระจกใสอาจไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ เนื่องจากแทบจะไม่สามารถกันแสงหรือความร้อนได้เลย ซึ่งจะรับแสงแดดและความร้อนอย่างเต็มที่ แต่ในแง่ของความสวยงามก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่ต้องการโชว์ภายในบ้านให้มองเห็นได้ชัดเจนจากภายนอก 

5. กระจกสียูโรเกรย์

สีกระจกที่กำลังมาแรง เนื่องจากจะทำให้บ้านดูทันสมัย ได้สไตล์แบบโมเดิร์นมากขึ้น แต่กันความร้อนได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการตกแต่งบ้านโดยเน้นที่ความสวยทันสมัย และสามารถกันแสงแดดได้ในระดับหนึ่ง

ข้อควรรู้ หากตกแต่งบ้านด้วยกระจกสีชา

สำหรับใครที่ต้องการตกแต่งบ้านด้วยกระจกสีชา นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้

  • อย่าติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ใกล้กระจก เพราะลมเย็นที่เป่าออกมา จะทำให้กระจกเกิดการแตกร้าวได้ 
  • อย่านำสิ่งของใด ๆ ไปวางไว้ชิดกับกระจกเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดความร้อนสะสมที่กระจกมากขึ้น สุดท้ายก็จะส่งผลให้กระจกแตกในที่สุด
  • ห้ามทาสีที่กระจก เพราะจะทำให้กระจกเกิดความร้อนมากขึ้นเช่นกัน และส่งผลให้กระจกแตกได้

Renn Glass ออกแบบและติดตั้งกระจก เพิ่มความหรูหรามีเอกลักษณ์

Renn Glass เราให้บริการออกแบบและติดตั้งกระจกสีชาอย่างหรูหรา มีเอกลักษณ์ โดยมีกระจกหลากหลายรูปแบบ ให้คุณเลือกได้ตามต้องการ ซึ่งเราพร้อมออกแบบอย่างไม่ซ้ำใคร ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้บ้านของคุณดูมีระดับมากขึ้น เปลี่ยนห้องธรรมดาให้ดูพิเศษขึ้นมาได้ในทันที ดังนั้นใครที่ต้องการตกแต่งบ้านด้วย กระจกสีชา ก็ติดต่อเข้ามาเลยที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์ เราพร้อมเนรมิตบ้านของคุณให้สวยหรูได้ดั่งใจ

คำถามที่พบบ่อย

กระจกสีชา เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์ไหน?

กระจกสีชาส่วนใหญ่จะนำมาตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือยุโรปที่มีความทันสมัย ช่วยเสริมความมีระดับ ให้บ้านดูหรูหราน่าอยู่มากกว่าเดิม

แต่งบ้านด้วยกระจกสีชา แพงหรือไม่?

กระจกสีชาอาจจะมีราคาสูงกว่ากระจกใส หรือกระจกสีอื่นๆ หน่อย แต่ก็ไม่แพงจนเกินไปและคุ้มค่าอย่างมาก เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้

แชร์โพส: