รวมวิธีติดกระจก ผนังปูนให้ทั้งสวยงามและปลอดภัย

สารบัญ

วันนี้เราหยิบเอาเรื่องของวิธีติดกระจก ผนังปูนมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกันมากขึ้น เพราะหลายคนอาจยังสงสัยว่าผนังปูนนั้นจะสามารถช่วยให้กระจกยึดเกาะได้ดีหรือไม่ ปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน และวิธีการติดตั้งเป็นอย่างไร เรารวมเอาเทคนิคจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ติดกระจกในแบบที่สวย และปลอดภัย รวมมาไว้ให้ข้อมูลคุณที่นี่เรียบร้อยแล้ว

วิธีติดกระจกกับผนังปูนทำอย่างไร

วิธีติดกระจก ผนังปูนที่เรายกมาฝากคุณในวันนี้นั้นสามารถทำได้เองในกรณีที่กระจกไม่ใหญ่มาก และเอาไว้ให้ทราบเป็นข้อมูลประกอบเวลาตรวจสอบงานของช่างที่มาติด เพื่อช่วยเพิ่มความละเอียดในความปลอดภัย และความสวยงามให้มากยิ่งขึ้น

เริ่มเตรียมพื้นผิว

วิธี ติดกระจก กับปูนให้ปลอดภัยต้องเริ่มจากการเตรียมพื้นที่ติดตั้งให้เรียบร้อยก่อน โดยจะต้องเป็นพื้นที่ที่ไม่ร้อนหรือเย็นจัด อุณหภูมิเฉลี่ยควรอยู่ที่ 15-30 องศาฯ จากนั้นทำการเตรียมผนังให้พร้อมด้วยการขัดทำความสะอาดให้เงาด้วยกระดาษทราย แล้วทำความสะอาดผนังให้ไร้ฝุ่น ทำเครื่องหมายเพื่อแสดงตำแหน่งในการติดที่ชัดเจน

เริ่มต้นการติดตั้ง

เมื่อผ่านขั้นตอนการเตรียมผนังเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเริ่มติดกระจกผนังห้องกันได้เลย โดยจะต้องใช้กาวสำหรับการติดกระจกเท่านั้น เมื่อเตรียมกาวเรียบร้อยให้ทากาวเป็นเส้นลงที่กระจก ทาไปตามแนวยาวของกระจก รักษาระยะห่างของขอบเพื่อกันการไหลออกข้าง และยกกระจกให้ตรงกับตำแหน่งที่ทำเครื่องหมายไว้ จากนั้นแปะลงบนผนังได้เลย และรอจนกว่าจะถึงเวลาเซตตัวที่กาวได้กำหนดเอาไว้ในผลิตภัณฑ์

ข้อควรระวัง

กาวที่ใช้สำหรับปูนติดกระจกนั้นเรียกได้ว่าทรงพลังมาก และหากติดไปผิดตำแหน่งค่อนข้างยากที่จะแก้ไข การตรวจสอบให้มั่นใจก่อนคือสิ่งที่ไม่ควรละเลย และยังต้องระมัดระวังในเรื่องของการสัมผัสโดนผิวหนังอีกด้วย ดังนั้นการเลือกผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยนั้นทำให้คุณติดตั้งได้ง่าย และสวยขึ้นอย่างแน่นอน

ติดกระจกกับผนังปูนปลอดภัยไหม

การตรวจสอบความปลอดภัยของวิธีติดกระจก ผนังปูนนั้นมีหลายองค์ประกอบร่วมกัน โดยถ้าผ่านการติดตั้งอย่างถูกวิธี การติดกระจกกับผนังที่เป็นปูนนั้นจะมีความปลอดภัย ไม่หลุดลงมาง่าย ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งมีองค์ประกอบที่คุณต้องตรวจสอบดังนี้

ความพร้อมของผนัง

คุณต้องตรวจสอบผนังปูนของคุณก่อนว่าอยู่ในสภาพที่ดี พร้อมรองรับน้ำหนักหรือไม่ หากมีรอยแตกร้าวควรซ่อมแซมให้ดีก่อน และต้องทำความสะอาดก่อนติด เพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดเกาะ หรือถ้าเป็นผนังบางควรทำการ Backing ด้วยไม้อัดก่อน เพื่อปรับความแอ่น ลดรอย และปรับระนาบของพื้นที่

กาวที่ติดต้องมีคุณภาพ

คุณควรมองหากาวที่มีคุณสมบัติเฉพาะ ออกแบบมาเพื่อติดกระจกกับผนังโดยเฉพาะ ซึ่งแนะนำว่าการเลือกผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเมื่อต้องการติดกระจกขนาดใหญ่จะทำให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด

กระจกได้มาตรฐาน

ตัวกระจกเองก็ควรสอดคล้องกับวิธีติดกระจกผนัง ทั้งความหนา ประเภทกระจก ขนาด และน้ำหนัก การตรวจสอบพื้นที่และคำนวณความเหมาะสมให้ดีก่อนมีความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นอย่างมาก

ติดกระจกผนังมีข้อดีอย่างไร

เมื่อคุณตัดสินใจเลือกใช้วิธีติดกระจก ผนังปูนแล้วจะมีข้อดีอะไรให้กับคุณบ้าง เรามาดูข้อดีของการตัดสินใจเลือกติดกระจกที่ผนังไปพร้อมกันดีกว่า

ช่วยเพิ่มความหรูให้กับพื้นที่

เรื่องนี้ถือว่ากระจกทำหน้าที่ได้โดดเด่นที่สุด ใครที่ต้องการเพิ่มความหรูหราให้กับพื้นที่นั้น การเลือกติดกระจกกับผนังสามารถช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะมองภาพรวมแล้วดูเป็นแผ่นเดียวกัน สะท้อนให้เห็นความสวยงามภายในห้องเพิ่มอีกมิติได้

ทำความสะอาดง่าย

หากเป็นผนังประเภทอื่นอาจทำความสะอาดกระจกได้ยาก แต่ถ้าเป็นกระจกแล้วบอกเลยว่าสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย มีน้ำยาและอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ และยิ่งทำความสะอาดมากเท่าไรยิ่งเพิ่มความเงาใส ใช้นานเท่าไรก็ยังดูไม่เก่า

ปลอดภัย

แม้ว่าหลายคนอาจกลัวว่าการติดกระจกนั้นเสี่ยงกับการแตก แต่บอกเลยว่ากระจกในปัจจุบันโดยเฉพาะประเภทของกระจกนิรภัยนั้นออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก และหากเกิดอุบัติเหตุการแตกร้าวขึ้นมาก็ยังแตกได้อย่างปลอดภัย ไม่มีคมมาทำร้ายคุณอีกด้วย

ดีไซน์หลากหลาย

ลืมกระจกเงาแบบเดิม ๆ กันไปได้เลย ในตอนนี้ไม่ว่าดีไซน์ หรือสีสันแบบไหนที่คุณต้องการกระจกพร้อมตอบโจทย์คุณ ทำให้ตกแต่งบ้านได้สวยงามและสนุกมากขึ้น พร้อมทั้งยังทำให้พื้นที่ของคุณดูทันสมัยอยู่เสมออีกด้วย

สะดวกสบาย

หากคุณต้องการติดทับผนังเดิมบอกเลยว่ากระจกสามารถทำหน้าที่นั้นให้คุณได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ต้องระวังปูนทาสีที่มีการหลุดลอก เพราะอาจทำให้การยึดเกาะไม่มีประสิทธิภาพ

ใครอยากได้วิธีติดกระจก ผนังปูนแบบมืออาชีพต้องมาที่ Renn Glass รับรองว่างานสวย ราคาดี ทนทาน ปลอดภัยแน่นอน

เรื่องติดตั้งกระจกไม่ว่าจะภายนอกภายใน ติดที่ผนังหรือส่วนไหนของบ้าน บอกเลยว่าไว้ใจ Renn Glass แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะเรามีรูปแบบกระจกให้คุณได้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ หรือประเภท รับรองว่าตอบโจทย์กับความต้องการติดตั้งในทุกพื้นที่ของคุณอย่างแน่นอน

หากต้องการข้อมูลเรื่องกระจกเพิ่มเติมคุณสามารถโทรศัพท์เข้ามาสอบถามรายละเอียด ได้ที่เบอร์ 087-414-2256 หรือติดต่อผ่านทาง LINE เพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถติดตามอัปเดตสินค้า และบริการต่าง ๆ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ และที่ Page Facebook ของเราได้

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ติดกระจกในห้องน้ำยังไง

คุณต้องตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าผนังปราศจากความชื้น เช็ดทำความสะอาดก่อนเริ่มติด จากนั้นสามารถติดตามตำแหน่งที่ต้องการ โดยใช้กาวติดกระจกกันได้เลย โดยอาจเว้นระยะเวลาให้แห้งนานกว่าห้องอื่น ๆ

ไม่ควรติดกระจกตรงไหน

ตามความเชื่อของหลักฮวงจุ้ยนั้นห้ามติดกระจกเงาตรงกับประตูบ้าน เพราะเชื่อว่าเมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านแล้วมองเห็นกระจกอยู่ตรงข้าม จะหมายถึงการสะท้อนออกเลย เป็นการผลักทรัพย์ ไม่ให้ไหลเข้ามาภายในบ้านนั่นเอง 

ใช้กาวอะไรติดไม้กับกระจก

ส่วนใหญ่จะมีการแนะนำให้ใช้กาวตะปูเพื่อการยึดเกาะที่มีประสิทธิภาพ

กระจกวางไว้ตรงไหนดี

คุณสามารถออกแบบการจัดวางกระจกได้ตามต้องการ และสามารถอิงหลักฮวงจุ้ยได้ เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องของความเชื่อแล้ว หลักฮวงจุ้ยยังสามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักเหตุผลได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

แชร์โพส: