ไขข้อสงสัย ติดตั้งกระจกเงาบนฝ้าอย่างไรไม่ให้หล่นมาแตก

สารบัญ

ความสวยงามของการติดตั้งกระจกเงาบนผนังด้านบน หรือบนฝ้านั้นบอกเลยว่ากำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้เป็นอย่างมาก เพราะได้ทั้งในเรื่องของความสวยงาม และสามารถช่วยเพิ่มมิติให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นได้แบบไม่ต้องต่อเติมกันให้เสียเวลา แต่หลายคนอาจกังวล และอาจเคยเจอกับปัญหากระจกเงาตกลงมาเสียดาย อันตรายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สิน คุณจะมีวิธีติดอย่างไรให้ปลอดภัย และมีความสุขกับความสวยงามได้มากขึ้น วันนี้เราเตรียมวิธีการติดตั้งแบบมืออาชีพมาฝากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตั้งกระจกเงา บนฝ้าเพดานดีไหม?

สำหรับห้องหรือพื้นที่ที่อาจไม่ได้กว้างมาก หรือต้องการเพิ่มความกว้าง เพิ่มมิติให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น การเลือกติดตั้งกระจกเงาบนฝ้าเพดานนั้นถือว่ามีข้อดี และมีส่วนช่วยเสริมมิติให้ดูดีขึ้นได้เป็นอย่างมาก เพราะเงาจากการติดตั้งกระจกเงาบานใหญ่บนฝ้านั้นจะสะท้อนทุกอย่างช่วยสร้างมุมมองใหม่ ๆ ถือว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงสำหรับการตกแต่งภายในเลยทีเดียว และยิ่งถ้าคุณได้เจอกับบริษัทติดตั้งกระจกที่มีคุณภาพ ทำงานได้อย่างมืออาชีพด้วยแล้วยิ่งทำให้พื้นที่ของคุณทั้งสวยงามไปพร้อมกับความปลอดภัยได้อย่างแน่นอน

ติดตั้งกระจกเงาบนฝ้ายังไง ให้คงทน ไม่หล่นแตก

ปัญหาหลักที่เป็นทั้งความกังวล และสิ่งที่อาจเคยเกิดขึ้นกับบางคนคือการติดตั้งกระจกเงาบนฝ้านั้นตกลงมาแตก และถ้าเกิดขึ้นแน่นอนว่าเป็นอันตรายกับทั้งคนและทรัพย์สินอย่างแน่นอน ดังนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีติดตั้งกระจกเงาอย่างไรเพื่อให้ปลอดภัยไปพร้อมกับความสวยงาม

กรณีกันแตก

แม้ว่าโอกาสการเกิดกระจกติดฝ้าเพดานแตกนั้นจะมีไม่มาก แต่ก็อาจมีขึ้น ดังนั้นการป้องกันย่อมดีกว่าการมาแก้ไขอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการสำหรับการรับมือกับกระจกแตกก็คือ เลือกใช้กระจกแบบลามิเนตเสมอ หรือเลือกที่จะติดฟิล์มนิรภัยเป็นการยึดไว้ที่ด้านหลังไม่ให้กระจกที่แตกหล่นลงมาได้ แม้ว่าอาจดูเปลืองงบประมาณ แต่รับรองว่าอุ่นใจกว่าแน่นอน

กรณีกันหล่น

ถ้าต้องการป้องกันกระจกติดเพดานหล่น สิ่งที่ควรทำคือการต้องยึดให้มั่นคงมากขึ้นด้วยการใช้สันฉาก หรือสกรูล็อกที่ขอบ เพื่อมารับน้ำหนักกระจกไว้อีกแรงหนึ่ง นอกจากการใช้แค่ซิลิโคนหรือกาวตะปู
โดยอาจหันไปใช้วัสดุทดแทนอย่าง Acylic Mirror ที่คุณสมบัติเหมือนกระจก แต่เบากว่า ลดความเสี่ยงทั้งการแตกและการหล่นไปได้ไม่น้อย

กระจกติดฝ้าเพดาน ควรเลือกใช้กระจกแบบไหน

เราลองมาดูกันดีกว่าว่าเมื่อคุณตัดสินใจติดกระจกติดฝ้าเพดานนั้นมีตัวเลือกของประเภทกระจกแบบไหนให้คุณได้เลือกบ้าง เผื่อว่าจะเป็นไอเดียในการออกแบบพื้นที่ หรือสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณได้มากขึ้น

1. กระจกเงา

หากคุณเลือกกระจกเงาเพื่อติดกระจกบนเพดานแล้วละก็กระจกประเภทนี้สามารถช่วยสะท้อนความสวยงามของพื้นที่ในห้องที่คุณต้องการ เพิ่มความกว้าง และยังช่วยเพิ่มแสงสะท้อนให้กับห้องได้ดีอีกด้วย ใครที่ชอบความหรูหราตัวเลือกของกระจกประเภทนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคุณ

2. กระจกเงาสี

ใครอยากเพิ่มสีสันให้กับห้องให้เป็นไปตามโทนสีตามการติดกระจกของคุณ การหันมาเลือกกระจกเงาที่มีสีสันมีส่วนช่วยสร้างความสวยงามแบบมีเอกลักษณ์ให้กับคุณได้ โดยห้องจะมีความสว่างขึ้นในแบบโทนสีที่คุณชื่นชอบ

3. กระจกเงาโบราณ

ความวินเทจเป็นสไตล์ที่หลายคนชอบ และคุณสามารถมองหาติดตั้งกระจกเงาสไตล์นี้เพื่อมาตกแต่งฝ้าได้เช่นเดียวกัน ความโดดเด่นคือลวดลายที่ออกแบบมาให้ได้กลิ่นอายความวินเทจ แต่ผสมผสานกับการตกแต่งได้หลายสไตล์ เกิดเป็นแนวคิดใหม่ ๆ ที่ทำให้พื้นที่ของคุณน่าสนใจได้มากกว่าที่เคย

เรื่องที่ควรให้ความสำคัญ เมื่อติดตั้งกระจกเงาบนฝ้า

ถ้าตัดสินใจที่จะติดตั้งกระจกเงาบนฝ้ากันแล้วเราลองมาดูจุดโฟกัสสำคัญของเรื่องนี้กันดีกว่าว่ามีอะไรที่ห้ามพลาด เพื่อความสวยงาม และความปลอดภัยในการติดตั้งบ้าง

1. ตรวจสอบในเรื่องของการหล่นแตกให้ดี

อย่างที่แนะนำกันไปแล้วว่าการป้องกันด้วยการติดฟิล์มนิรภัย และเพิ่มสกรูล็อกกระจก มีส่วนช่วยทำให้การติดติดตั้งกระจกเงาบนฝ้าของคุณปลอดภัยในระยะยาวเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าอาจมีการเพิ่มงบประมาณขึ้นบ้าง แต่เป็นสิ่งที่คุณควรยอมจ่าย เพราะคุ้มค่าอย่างแน่นอน

2. ตรวจสอบจุดรั่วซึมก่อนการติดตั้ง

แม้ว่ากระจกนั้นจะมาพร้อมความสามารถในการทนความชื้นสูง แต่ถ้ากำจัดเรื่องนี้ออกไปได้ก่อนติดตั้งย่อมเป็นผลดีกว่าอย่างแน่นอน ยิ่งถ้าเป็นการตกแต่งภายหลัง ก่อนติดตั้งควรตรวจสอบผนังส่วนนั้นให้ดีว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ที่จะติดตั้งกระจกเงา

3. ตรวจสอบโครงสร้างว่ารับน้ำหนักไหวหรือไม่

ถ้าเลือกเป็นกระจกแน่นอนว่าน้ำหนักก็อาจมากพอสมควร และไม่ใช่ฝ้าทุกบ้านจะออกแบบมาเพื่อให้รับน้ำหนักได้เท่ากัน การตรวจสอบความเป็นไปได้ก่อนมีความสำคัญมาก ถ้าฝ้ารับไม่ไหวการถอยและมองหาทางเลือกอื่นในการเพิ่มมิติให้บ้านน่าจะดีกว่า

เลือกใช้บริการติดตั้งกระจกเงา จากช่างมืออาชีพ Renn Glass

แม้ว่าการติดตั้งกระจกเงาบนฝ้านั้นจะดูเป็นงานยากกว่าการติดในจุดอื่น แต่ถ้าได้ผลลัพธ์ออกมาแล้วรับรองว่าช่วยเติมความสุขให้กับการอยู่อาศัยได้อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากเทคนิควิธีการติดตั้งที่ปลอดภัยแล้ว ทีมงานที่เชี่ยวชาญคืออีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้คุณสบายใจกับการติดตั้งกระจกในครั้งนี้ 

ดังนั้น Reen Glass คือทีมงานที่เหมาะ และเป็นคำตอบที่คุณกำลังค้นหา เราสามารถให้คำปรึกษา แนะนำ ช่วยออกแบบ และติดตั้งทุกขั้นตอนให้กับคุณได้อย่างมืออาชีพ รับรองว่าคุณจะได้เหนือกว่าความต้องการจากเราอย่างแน่นอน หากใครสนใจก็ติดต่อสอบถามเข้ามาก่อนได้เลยที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ห้องไหนบ้าง ที่เหมาะกับการติดกระจกบนฝ้า

สำหรับห้องที่นิยมติดตั้งติดตั้งกระจกเงาบนฝ้ามากที่สุดคือ ห้องรับแขก ห้องทานข้าว ห้องนอน และห้องน้ำ แต่จริง ๆ แล้วคุณอยากติดห้องไหนก็สามารถทำได้ เพราะเรื่องของการดีไซน์ไม่มีข้อจำกัดกันอยู่แล้ว

แชร์โพส: