ติดตั้งกระจกมุมไหนของบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้ดีที่สุด

สารบัญ

การตกแต่งบ้านด้วยกระจกไม่เพียงแต่จะเพิ่มความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในการเสริมฮวงจุ้ยได้อีกด้วย ซึ่งจะติดตั้งกระจกมุมไหนดี ให้เสริมฮวงจุ้ยได้ดี และมีข้อห้ามอะไรบ้างที่ต้องระวังเกี่ยวกับฮวงจุ้ยกระจก วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากกันแล้ว ใครกำลังคิดจะตกแต่งบ้านด้วยกระจก แต่ไม่รู้จะติดตั้งไว้มุมไหนดี ต้องไปดูกันเลย

ติดตั้งกระจกในบ้าน เลือกมุมให้เหมาะ เสริมฮวงจุ้ยได้

กระจกกับฮวงจุ้ย ถือเป็นของคู่กันมานาน เพราะเชื่อว่ากระจกจะช่วยเสริมโชคลาภและแก้ฮวงจุ้ยที่ไม่ดีได้ แต่ในขณะเดียวกันถ้าติดตั้งกระจกไว้ในมุมที่ไม่เหมาะสมก็อาจนำเอาพลังด้านลบเข้ามาในบ้านได้เช่นกัน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกมุมให้เหมาะกับการติดตั้งกระจก เพื่อนำพาสิ่งดี ๆ เข้ามา ทั้งโชคลาภเงินทอง และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ให้ออกไปนั่นเอง

ติดตั้งกระจกมุมไหนดี ตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยเป็นความเชื่อของจีนโบราณที่ทำตามกันมานานหลายศตวรรษ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดวางสิ่งของและโครงสร้างในบ้านเพื่อส่งเสริมความสมดุลของพลังงาน โดยการจัดวางกระจกที่ถูกต้องจะสามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นบวกและกลมกลืนกันมากขึ้น โดยกระจกตั้งตรงไหนดี ให้เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย ก็มีดังนี้

1. วางไว้ในจุดที่คับแคบ

คุณควรวางกระจกไว้ในบริเวณที่มีความคับแคบ จะช่วยฮวงจุ้ยกระจกที่ไม่ดี ทำให้บ้านมีความสมดุลมากขึ้น โดยให้ติดตั้งกระจกเงาไว้ จะได้สะท้อนภาพบริเวณนั้นและช่วยขยายมุมมองทำให้ดูกว้างขึ้นได้นั่นเอง ซึ่งจุดที่คับแคบนี้ก็อาจจะเป็นบริเวณทางเดิน รวมถึงห้องที่มีขนาดเล็กอย่างห้องน้ำด้วย และนี่คือคำแนะนำการติดกระจกในห้องครัว

2. ติดตั้งกระจกในห้องนอน

ห้องนอนถือเป็นตำแหน่งที่ดีมากในการติดกระจกเสริมฮวงจุ้ย โดยจะทำให้คุณนอนหลับสบายไม่มีสิ่งใดมารบกวน อีกทั้งในแง่ของการใช้งานก็นับว่ามีประโยชน์อย่างมาก เพราะจะทำให้ง่ายต่อการแต่งตัว ซึ่งหลายคนก็นิยมแต่งตัว แต่งหน้าครบเบ็ดเสร็จในห้องนอนอยู่แล้ว ทั้งนี้สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ว่าควรติดตั้งกระจกในห้องนอนตรงไหนดี

3. วางกระจกไว้ในมุมที่มองเห็นวิว หรือสิ่งสวยงาม

กระจกเงาจะสะท้อนภาพมุมมองต่าง ๆ ออกมา ซึ่งหากสะท้อนสิ่งที่ดี ๆ ก็จะนำพาให้เกิดสิ่งที่ดี ๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นตามหลักกระจกฮวงจุ้ย จึงให้วางกระจกไว้มุมไหนก็ได้ที่มองเห็นสิ่งสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์ที่อยู่ภายนอกหน้าต่าง รูปภาพสวย ๆ กระถางต้นไม้ในบ้าน ฯลฯ 

4. ติดตั้งกระจกเงาตรงโต๊ะทำงาน

หากต้องการให้กระจกช่วยเสริมในเรื่องของหน้าที่การงานดี ให้ติดตั้งกระจกผนังไว้ตรงโต๊ะทำงานของคุณ อาจเป็นกระจกบานใหญ่ที่ยึดติดกับผนังเลย หรือกระจกบานเล็ก ๆ แขวนติดผนังก็ได้ โดยเชื่อว่าการวางกระจกไว้ในตำแหน่งนี้ จะทำให้หน้าที่การงานของคุณมั่นคงขึ้น และมีเงินทองไหลมาไม่ขาดสาย มีความมั่งคั่ง ร่ำรวยในเร็ววัน

บริเวณไหนในบ้านที่ไม่ควรติดตั้งกระจก จะดูดพลังลบเข้ามา

การตกแต่งบ้านด้วยกระจก นอกจากมุมที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็มีมุมที่ควรหลีกเลี่ยงด้วยเช่นกัน เพราะกระจกจะดูดพลังลบเข้ามา ทำให้บ้านร้อนเป็นไฟ มีแต่ปัญหา ผู้คนในบ้านเจ็บป่วยไม่สบาย ขัดสนทางการเงินอยู่ตลอด โดยบริเวณไหนบ้างที่ไม่ควรมีกระจก เรามาดูกันเลย

1. บริเวณที่มองเห็นสิ่งไม่ดี สกปรก ไม่เป็นมงคล

อย่าวางกระจกไว้บริเวณที่มองเห็นสิ่งไม่ดีเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นสิ่งสกปรก ถังขยะ เตาไฟ หรือบริเวณที่มีสิ่งของรกรุงรัง เพราะเหมือนเป็นการไปส่งเสริมสิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคลให้มีพลังมากขึ้น ซึ่งจะย้อนมาทำร้ายคนในบ้านได้นั่นเอง

2. หน้าประตูบ้าน จุดที่ควรเลี่ยงที่สุด

การติดกระจกที่ประตูหน้าบ้าน เป็นมุมที่ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยของคนจีนเชื่อว่าพลังบวก โชคลาภเงินทองต่าง ๆ จะไหลผ่านเข้ามาทางหน้าบ้าน ดังนั้นการนำกระจกไปตั้งไว้ จะสะท้อนเอาโชคลาภเหล่านั้นกลับไปหมด โดยหากใครที่ติดตั้งไปแล้วก็ให้เอาออก หรือแก้เคล็ดด้วยการนำกระจก 8 ทิศมาติดนั่นเอง

3. ปลายเตียงนอน ทำให้สุขภาพแย่ ความรักร้าวฉาน 

ถ้าไม่อยากให้ความรักของคุณต้องร้าวฉาน หรือมีสุขภาพที่แย่ลง ก็ไม่ควรติดตั้งกระจกบริเวณปลายเตียงนอน เพราะกระจกจะดูดเอาพลังงานบางส่วนของคุณออกไป และการสะท้อนภาพของคุณขณะหลับในกระจก ก็เหมือนเป็นการเพิ่มจำนวนคนเข้ามาในชีวิตของคุณมากขึ้น ความรักจึงมีแต่ปัญหา และเจอกับความร้าวฉานอยู่ตลอด

ข้อห้ามที่ต้องระวัง เกี่ยวกับฮวงจุ้ยกระจกในบ้าน

สำหรับข้อห้ามที่ต้องระวังเกี่ยวกับการติดตั้งกระจกในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็มีดังนี้

  • ห้ามใช้กระจกที่มีรอยร้าว เพราะจะนำพาความอัปมงคลเข้ามาในชีวิต ดังนั้นให้สังเกตอยู่เสมอ หากกระจกมีรอยร้าวเมื่อไหร่ต้องแก้ไขซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ทันที
  • อย่าติดตั้งกระจกเงาบานใหญ่หันหน้าเข้าหากัน เพราะจะทำให้พลังบวกที่สะท้อนเข้ามาติดอยู่ในกระจก ไม่สามารถดึงออกมาใช้ได้ ส่งผลให้ภายในบ้านเกิดการติดขัดไปซะทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการเงิน

ใช้บริการติดตั้งกระจกกับ Rennglass งานคุณภาพ สวยโดนใจ

รู้หลักฮวงจุ้ยกันแล้วก็ลองออกแบบติดตั้งกระจกภายในบ้านของคุณกันดู หรือใช้บริการบริษัทติดตั้งกระจก Renn Glass ที่จะติดตั้งกระจกภายในบ้านของคุณให้สวยงามและตรงตามฮวงจุ้ยในแบบที่คุณต้องการ โดยเรามีนักออกแบบมืออาชีพ ที่จะช่วยออกแบบและติดตั้งได้อย่างสวยงาม มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร การันตีงานคุณภาพ โดนใจอย่างแน่นอน และมีกระจกให้เลือกลายแบบตามที่คุณต้องการ รับรองได้เลยว่าใช้บริการจากที่นี่ไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง ทั้งนี้สามารถมาดูผลงานของเราได้ที่  Renn Glass หากใครสนใจก็ติดต่อสอบถามเข้ามาก่อนได้เลยที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์

คำถามที่พบบ่อย

ติดตั้งกระจกในมุมที่ไม่เหมาะ ส่งผลต่อฮวงจุ้ยอย่างไร?

หากคุณนำกระจกไปติดตั้งไว้บริเวณที่ไม่เหมาะสม จะส่งผลให้เกิดความอัปมงคลกับผู้อยู่อาศัยในบ้าน เพราะกระจกจะไปดูดเอาพลังที่ไม่ดีเข้ามา ทำให้ชีวิตเจอแต่ปัญหา เกิดการติดขัด ดังนั้นจะติดกระจกไว้บริเวณไหน ก็ควรศึกษาเกี่ยวกับฮวงจุ้ยให้ดี จะได้ไม่ก่อให้เกิดสิ่งไม่ดีในบ้านนั่นเอง

ติดตั้งกระจกผิดมุม แก้ฮวงจุ้ยใหม่ได้ไหม?

กรณีที่ติดกระจกผิดมุม ไปวางไว้ในมุมอับ มุมที่ไม่เหมาะสม สามารถแก้ไขฮวงจุ้ยใหม่ได้ โดยย้ายกระจกไปติดในมุมใหม่ที่ช่วยเสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ยแทน

แชร์โพส: