กระจกเงาบานใหญ่ กระจกเงาเต็มตัว ติดตั้งกระจกเงาตกแต่งบ้าน!

สารบัญ

หนึ่งในไอเดียการตกแต่งที่ไม่ยุ่งยาก แต่สามารถเพิ่มมิติ และความหรูหราให้กับพื้นที่ของคุณได้ง่ายที่สุด ต้องยกให้กับการเลือกติดกระจกเงาบานใหญ่นั่นเอง แต่จะมีรูปแบบไหนให้เลือก และเหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง เรามาเก็บข้อมูลเพื่อใช้กระจกบานใหญ่อย่างปลอดภัยและคุ้มราคากัน


อยากได้กระจกเงาบานใหญ่มีตัวเลือกไหนให้เลือกบ้าง


เมื่อต้องการติดตั้งกระจกหรือจะเป็นกระจกเงาบานใหญ่นั้นมีประเภทของกระจกให้คุณได้เลือกอยู่หลายประเภท ซึ่งแบบไหนจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการให้กับคุณได้ มาทำความรู้จักไปพร้อมกันดีกว่า

กระจกนิรภัยเทมเปอร์

กระจกเงาติดผนังที่กำลังได้รับความนิยมต้องยกให้กระจกนิรภัยเทมเปอร์ เพราะเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ต้องการความปลอดภัยด้วยกันทั้งนั้น โดยกระจกประเภทนี้จะถูกทำให้อ่อนตัวด้วยอุณหภูมิสูง และทำให้เย็นลงอย่างรวดเร็ว เมื่อแตกจะมีลักษณะคล้ายเม็ดข้าวโพด จึงไม่คม ลดอันตรายได้ดี

กระจกลามิเนต

สำหรับกระจกชนิดนี้ก็ถือว่ามาพร้อมความปลอดภัยเช่นกัน เพราะเกิดจากการที่เอากระจก 2 แผ่นมาประกบติดกันด้วยฟิล์ม เมื่อเกิดการแตกฟิล์มจะเป็นตัวยึดเศษกระจกเอาไว้ ลักษณะคล้ายกับใยแมงมุม โดยนิยมนำมาใช้กับการป้องกันแดด ลดแรงกระแทก ป้องกันการโจรกรรม

กระจกฉนวนกันความร้อน

เรื่องความร้อนบ้านเราไม่แพ้ใคร ดังนั้นถ้าเลือกกระจกที่ช่วยป้องกันความร้อนได้จะทำให้อยู่สบาย ประหยัดพลังงาน และยังป้องกันความเสียหายของเฟอร์นิเจอร์ภายในได้อีกด้วย ซึ่งกระจกประเภทนี้จพมาพร้อมความใหญ่เป็นทุนเดิม แล้วเพิ่มเติมพวกสารดูดความชื้น ฉนวนช่วยรักษาอุณหภูมิเข้าไป แต่ต้องเว้นระยะการติดให้ดี

กระจกโฟลต

มาพร้อมผิวเรียบสนิท แสงผ่านได้ดี กระจกประเภทนี้สามารถเลือกติดแบบเป็นขนาดใหญ่ได้ แต่ต้องวางไว้ในพื้นที่ปลอดภัย ไม่เหมาะกับบริเวณที่เสี่ยงจะถูกกระแทก เพราะแตกง่าย แตกออกมาแล้วมีความคม และไม่สามารถทนอุณหภูมิที่สูงเกินไปได้

กระจกสีตัดแสง

กระจกสีมาพร้อมลักษณะคล้ายกับกระจกโฟลต แต่เพิ่มส่วนผสมของออกไซด์โลหะลงไปในเนื้อ ทำให้ออกแบบเฉดสีได้ตามที่ต้องการ ดูดซับความร้อนได้ แสงตกใส่สีจะเข้มขึ้น ช่วยลดความร้อนในพื้นที่ติดตั้งได้ดี ลดปริมาณแสงที่ผ่านเข้ามาได้อีกด้วย

กระจกโลว์อี

กระจกที่ออกแบบมาเพื่อสะท้อนความร้อนโดยเฉพาะ แต่แสงยังสามารถผ่านได้เยอะ มีหลายเกรด ถ้าเป็นแบบบานใหญ่จะนิยมใช้เป็นซอฟต์โค้ท โลว์-อี โดยกระจกประเภทนี้จะทนความร้อนได้สูงมาก ใครต้องการประหยัดการใช้พลังงานแนะนำเลยว่าให้เลือกประเภทนี้


กระจกเงาบานใหญ่เหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง


เมื่อรู้จักกระจกประเภทต่าง ๆ ไปแล้ว และตัดสินใจได้ว่าสิ่งที่คุณต้องการใช้คือ กระจกเงาบานใหญ่ และต้องการข้อมูลเพิ่มว่ากระจกเงาสามารถนำมาใช้งานได้เหมาะกับพื้นที่แบบไหนบ้าง เราเตรียมไอเดียมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณกันแล้ว

ห้องซ้อมเต้น

กระจกบานใหญ่ ซ้อมเต้นเป็นสิ่งที่ต้องมาคู่กัน เพราะเวลาที่เต้นและฝึกซ้อมนั้นผู้เต้นจำเป็นที่จะต้องมองเห็นตัวเองและคนรอบข้างให้ดี เพื่อดูท่าทางว่าถูกต้องแล้วหรือยัง ดังนั้นจึงเป็นพื้นที่ที่นิยมใช้กระจกเงาบานใหญ่ติดผนังมากที่สุด

ฟิตเนส

การติดตั้งกระจกเงาในพื้นที่ฟิตเนส หรือจุดที่ใช้ออกกำลังกายนั้นช่วยให้คุณออกท่าทางได้ถูกต้องมากขึ้น ทั้งยังมีส่วนช่วยเพิ่มความกว้างให้พื้นที่ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นโดยรวมได้ดีขึ้น นี่คืออีกหนึ่งพื้นที่ที่นิยมใช้กระจกบานใหญ่

ห้องรับประทานอาหาร

การติดกระจกเงาที่มาพร้อมขนาดใหญ่ในพื้นที่ห้องรับประทานอาหารนั้นนอกจากจะเพิ่มความสวยงาม โล่ง และโปร่งให้กับพื้นที่ได้แล้ว ยังเป็นการติดกระจกตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย เพราะพื้นที่นี้เป็นจุดที่คนในบ้านรวมตัวกัน เป็นพื้นที่แห่งความสุข เมื่อมีกระจกมาสะท้อนภาพ ก็เหมือนมีความสุขเพิ่มจำนวนขึ้นมาด้วยนั่นเอง

พื้นที่แคบ

ไอเดียการติดกระจกแบบนี้ถือว่าได้รับความนิยม เพราะในบ้านส่วนใหญ่บริเวณทางเดิน บันได หรือพื้นที่อื่น ๆ ก็มักจะมีมุมที่แคบอยู่ การติดกระจกเข้าไปช่วยเพิ่มความกว้าง แถมลดการเป็นมุมอับได้อีกด้วย ดังนั้นใครไม่อยากตกแต่งเยอะ แต่อยากให้บ้านดูโล่ง และปลอดภัยมากขึ้น แนะนำว่าให้เลือกกระจกเงาไปใช้กัน


การติดตั้งกระจกบานใหญ่ให้ปลอดภัยต้องทำอย่างไร


แม้ว่าคุณจะเลือกกระจกเงาบานใหญ่เป็นกระจกในประเภทของกระจกนิรภัย แต่เรื่องความปลอดภัยก็ยังคงเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้ ดังนั้นถ้าต้องการติดตั้งให้ปลอดภัยควรทำอย่างไร มาดูกัน

เลือกติดตั้งโดยช่างที่เชี่ยวชาญ

แม้ว่าบางครั้งคุณอาจต้องการประหยัดงบประมาณ ลดค่าติดตั้งไปสั่งแต่กระจกเหมือนจะถูกกว่า แต่การติดกระจกนั้นไม่ได้ทำกันบ่อย ๆ ยิ่งถ้าเป็นกระจกบานใหญ่ด้วยแล้ว ยอมจ่ายค่าประสบการณ์เพื่อความปลอดภัยทั้งในช่วงติดตั้ง และระยะยาวกันดีกว่า เพราะช่างที่มีความชำนาญจะสามารถแนะนำจุดติดตั้งที่เหมาะสม ขนย้ายให้คุณอย่างชำนาญ และเลือกสเปคของกระจกให้เหมาะกับคุณมากที่สุดได้

เลี่ยงติดกระจกในพื้นที่เสี่ยง

สิ่งที่เป็นศัตรูกับกระจกมากที่สุดก็คือ พื้นที่ที่เสี่ยงกับการโดนกระแทกไม่ว่าจะจากคน สัตว์ สิ่งของ หรือแม้แต่สภาพแวดล้อม ดังนั้นถ้าอยากติดกระจกเลือกมุมให้ดี เน้นความสวยงามไปพร้อมกับความปลอดภัย รับรองว่าจะใช้กระจกกันอย่างสบายใจแน่นอน

จัดการผนังให้เรียบร้อย

การติดกระจกเข้าไปนั้นต่อให้มาพร้อมกาวที่ดี กระจกคุณภาพมากขนาดไหน แต่ถ้าเจอเข้ากับผนังที่ไม่เรียบ ไม่สะอาด มีการหลุดร่อน ความปลอดภัยและการยึดเกาะก็จะลดลงทันที ดังนั้นก่อนติดตั้งกระจกจัดการผนังให้เรียบร้อยก่อนจะดีที่สุด


ติดกระจกเงาบานใหญ่ต้องเตรียมงบเท่าไหร่


เรื่องของงบประมาณในการติดกระจกเงาบานใหญ่นั้นน่าจะเป็นสิ่งที่คนอยากติดโฟกัสมากพอ ๆ กับรูปแบบและพื้นที่ติดตั้งเลยก็ว่าได้ โดยถ้าต้องการราคาที่แน่นอนต้องเข้าวัดพื้นที่และประเมินรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจนก่อน 


เปิดบ้าน คุณ กระแตอาร์สยาม พาเจาะลึก กระจกตกแต่งบ้านหรู สุดอลังการ | RENN GLASS


กระจกขนาดใหญ่หรือเล็กที่ Renn Glass มีกระจกทุกรูปแบบเตรียมไว้ให้บริการคุณ

ทุกเรื่องของกระจกถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ตรงไหนให้ Renn Glass แนะนำคุณกันได้เลย เพราะเรามีความชำนาญในวงการมาอย่างยาวนาน ทั้งเรื่องของตัวเลือกสินค้า แนวทางการออกแบบ ติดตั้ง ขนส่ง พร้อมทั้งบริการหลังการขายรับรองว่าทำให้คุณประทับใจได้ในทุกมิติอย่างแน่นอน แถมยังอยู่ในราคามาตรฐาน ทำให้คุณใช้บริการจากเราได้อย่างสบายใจมากขึ้น

หากสนใจสอบถามข้อมูลคุณสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-414-2256 และ LINE หรือเข้าชมสินค้าและบริการเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Renn Glass กันได้เลย


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกระจกเงาขนาดใหญ่

กระจกเงาบานใหญ่ติดผนังติดอย่างไร

การติดตั้งนั้นต้องเริ่มจากการเตรียมพื้นที่ผนังให้พร้อมทั้งความเรียบและความสะอาด จากนั้นเลือกใช้กาวที่ยึดเกาะให้เหมาะสม มีคุณภาพ ให้กำหนดจุดติดตั้งก่อน เพราะถ้าติดลงไปแล้วการแก้จะค่อนข้างยาก แต่กระบวนการทั้งหมดจะง่ายดายมากขึ้นถ้าคุณเลือกให้ช่างที่มีความชำนาญเข้ามาจัดการงานติดตั้งกระจกให้กับคุณ

กระจกบานใหญ่ซ้อมเต้นต้องเลือกขนาดเท่าไร

แนะนำกระจกที่เหมาะกับห้องซ้อมเต้นนั้นควรเลือกขนาด 4×4 เมตร ขึ้นไป

กระจกบานใหญ่ติดผนังราคาเริ่มต้นเท่าไร

ราคาเริ่มต้นจะขึ้นอยู่กับวัสดุและความยากง่ายในการติดตั้ง

แชร์โพส: