กระจกบานใหญ่ ช่วยแต่งบ้านให้สวยงามมากขึ้น ได้อย่างไร

สารบัญ

ถ้าใครมีพื้นที่แคบหรือบริเวณของบ้านอาจไม่ได้ใหญ่มากนัก การเพิ่มพื้นที่อาจเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าหาตัวช่วยเสริมอย่างการขยายพื้นที่ด้วยกระจกบานใหญ่น่าจะเป็นเรื่องที่ง่ายดายกว่า ซึ่งตอนนี้ถ้ายังไม่รู้ว่าจะใช้วัสดุอย่างกระจกมาช่วยเพิ่มความใหญ่ โล่ง และโปร่งให้กับพื้นที่ได้อย่างไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบเตรียมไว้ให้คุณแล้ว

กระจกบานใหญ่ ทำไมจึงนิยมนำมาใช้ตกแต่งบ้าน

ทุกวันนี้จะเห็นได้ชัดเลยว่ากระจกบานใหญ่นั้นเป็นตัวเลือกที่นิยมนำมาตกแต่งบ้านและพื้นที่ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก สาเหตุที่คนนิยมใช้วัสดุตัวนี้เพิ่มมากขึ้นก็เป็นเพราะเรื่องของความสวยงาม และความสามารถที่จะช่วยให้พื้นที่ดูกว้าง โล่ง โปร่ง พร้อมทั้งมีความโดดเด่น และหรูหราเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

โดยนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้วการเพิ่มแสงสว่างหรือแสงสะท้อนให้กับพื้นที่ที่จำกัดยังเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่ทำให้คนชื่นชอบการใช้กระจกบานใหญ่ติดผนังกันมากขึ้นอีกด้วย

สุดท้ายอีกหนึ่งคำตอบที่คนนิยมใช้ก็กระจกบานใหญ่ผนัง เป็นเพราะว่าสามารถช่วยจัดระเบียบให้แสงภายในห้องเป็นโทนเดียวกัน ทำให้ดูสะอาดพร้อมกับทำความสะอาดง่าย พ่วงมาด้วยเรื่องของความปลอดภัยที่ทำให้คุณสามารถเห็นภาพด้านหน้าหรือหลังกระจกได้ง่ายขึ้น เรียกว่าได้ทั้งในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งาน และความสวยงามในเวลาเดียวกันนั่นเอง

กระจกบานใหญ่ ช่วยให้บ้านสวยขึ้นได้อย่างไร

เราลองมาเจาะลึกถึงเรื่องของความสวยงามกันบ้างดีกว่าว่าหลังจากที่คุณได้ติดกระจกบานใหญ่แล้ว วัสดุนี้จะสามารถเข้ามาช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับคุณได้อย่างไรบ้าง เผื่อว่าข้อไหนตรงกับความชอบและไลฟ์สไตล์จะได้เป็นตัวช่วยในเรื่องของไอเดียกระจกแต่งบ้าน และตัดสินใจแต่งบ้านด้วยกระจกง่ายขึ้น

1. ทำให้ห้องเด่นขึ้น

ส่วนใหญ่จะนิยมใช้กับห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน และห้องนอน เพราะการเลือกใช้กระจกบานใหญ่กั้นห้องมากั้นพื้นที่นั้นช่วยทำให้พื้นที่ดูใหญ่ขึัน เด่นขึ้น เพราะแสงเข้ามากขึ้นและมองเห็นผ่านกันไปมาได้ดี หรือถ้าคุณอยากใช้กระจกช่วยตกแต่งส่วนเล็ก ๆ อย่างการเป็นตัวครอบอุปกรณ์หรือตกแต่งกั้นโซนอย่างการจัดสวนกลางบ้านก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้พื้นที่ได้เป็นอย่างดี

2. ทำให้ห้องสว่างขึ้น

หลายพื้นที่ต้องเจอกับความรู้สึกทึบ อับ การเพิ่มกระจกติดผนังเข้ามาติดช่วยเพิ่มแสงและการสะท้อนแสงได้ ตัวอย่างของการใช้ที่นิยมคือในห้องน้ำ เป็นการดึงเอาแสงธรรมชาติเข้ามาช่วยกระจายให้ทั่วพื้นที่ 

3. ทำให้ห้องทั้งดูสว่าง อยู่สบายขึ้น ห้องดูกว้างมากขึ้น

ภายในพื้นที่เท่า ๆ กัน ห้องที่ติดกระจกแต่งบ้านวินเทจหรือกระจกแบบอื่น จะให้ความรู้สึกที่ดูกว้างกว่ามาก แม้จะมาพร้อมขนาดเดียวกัน ตัวอย่างที่มักใช้กันบ่อย ๆ คือการเลือกกระจกบานใหญ่วินเทจไปแต่งกั้นห้องในคอนโด นอกจากจะได้ความเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยกระจายแสงลดความอับชื้นได้ดีอีกด้วย

4. ทำให้อารมณ์ภายในห้องดีขึ้น

เมื่อเลือกเป็นกระจกใสหรือสีแล้วจัดแสงภายในห้องให้ดีบอกเลยว่าคุณจะได้เจอกับหลากหลายอารมณ์ตามที่ต้องการได้แบบง่าย ๆ เพราะความสามารถในการสะท้อนแสงของกระจกบานใหญ่นั่นเอง

5. ทำให้ประหยัดพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

บางครั้งประตูหน้าต่างอาจต้องเปิดปิดแล้วกินพื้นที่ การเลือกเป็นประตูกระจกแบบบานเลื่อนเข้ามาแทน ช่วยประหยัดพื้นที่ เพิ่มความโล่ง โปร่ง และยังช่วยจัดระเบียบให้ดีขึ้นได้ง่าย ๆ อีกด้วย

ไอเดียแต่งบ้านด้วยกระจกบานใหญ่ เพิ่มความสวยงามน่าอยู่

หลังจากพอจับจุดกันได้แล้วว่ากระจกบานใหญ่มีข้อดี และความน่าสนใจอย่างไรบ้าง เรามาเก็บไอเดียกระจกแต่งบ้านไปใช้กันดีกว่า เผื่อว่าส่วนไหนของคุณกำลังตามหาคำตอบที่ลงตัวอยู่จะได้เลือกไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด

1. ติดกระจกบานใหญ่หลังโทรทัศน์

เมื่อเลือกติดกระจกบริเวณนี้ช่วยให้ห้องทั้งดูสว่างและยังช่วยหลอกตาให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นได้ทันที แถมยังสอดคล้องกับหลักของฮวงจุ้ยในเรื่องของความมั่งคั่งเป็นสิริมงคล แนะนำว่าควรติดกระจกทั้งผนังเลยจะดูเหมาะกับพื้นที่ตรงนี้มากที่สุด

2. ติดกระจกบานใหญ่ในห้องน้ำ

ห้องน้ำแทบทุกบ้านจะมาพร้อมขนาดที่ไม่ได้ใหญ่มาก ดังนั้นการเพิ่มพื้นที่ด้วยกระจกกับห้องนี้ดูจะเป็นสิ่งที่ไปด้วยกันได้ดี ยิ่งถ้าติดบริเวณอ่างน้ำจะได้ใช้งานไปพร้อมกับทำให้ดูสดชื่น กว้าง หรือถ้าอยากจะเลือกเป็นการเอากระจกมากั้นโซนเปียกกับแห้งก็มีส่วนช่วยเพิ่มความโล่งและสวยงามไม่แพ้กัน

3. ติดกระจกบานใหญ่ที่ตู้เสื้อผ้า

พื้นที่นี้มีความจำเป็นต้องใช้กระจกอยู่แล้ว ดังนั้นเลือกบานใหญ่เข้ามาช่วยเสริมเรื่องของพื้นที่ด้วยน่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และถ้าเลือกเอากระจกมาเป็นประตูของตู้เสื้อผ้ายังมีส่วนช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดีอีกด้วย

4. ติดกระจกที่เสากลางบ้าน

หลาย ๆ บ้านอาจมีเสาอยู่กลางบ้านหรือตามจุดต่าง ๆ การเลือกกระจกกับเสานั้นทำให้ดูสบายตาขึ้น เพราะถ้าเป็นเสาเฉย ๆ อาจให้ความรู้สึกเกะกะได้

5. ติดกระจกบานใหญ่กับผนังด้านบน

สำหรับบ้านที่อาจไม่ได้มาพร้อมกับหลังคาที่สูงการติดกระจกที่ผนังด้านบนช่วยเพิ่มพื้นที่ได้ไม่แพ้การติดที่ผนังส่วนอื่น แนะนำว่าเหมาะกับห้องอาหาร ห้องนั่งเล่น เพราะจะช่วยเพิ่มมิติและความโดดเด่นได้อย่างน่าประทับใจ

Renn Glass ออกแบบติดตั้งกระจกบานใหญ่ ให้บ้านของคุณดูสวยหรูในพริบตา

สำหรับใครที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของกระจกและมีกระจกให้คุณได้เลือกทุกแบบไม่ว่าจะเป็น กระจกเงา กระจกบานใหญ่ กระจกแต่งบ้านวินเทจ รวมทั้งหลากหลายความชำนาญเกี่ยวกับเรื่องของแต่งบ้านด้วยกระจก บอกเลยว่าที่ Ress Glass มีทุกอย่างที่คุณต้องการเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้อย่างแน่นอน คุณสามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษา ตามหาไอเดียที่ใช่ เลือกงบประมาณที่ชอบ พร้อมทั้งออกแบบพื้นที่ในฝันได้ง่าย ๆ โดยให้เราเป็นผู้ช่วย รับรองว่าคุณภาพเหนือระดับ บริการคุ้มเกินราคาอย่างแน่นอน หากใครสนใจก็ติดต่อสอบถามเข้ามาก่อนได้เลยที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์

คำถามที่พบบ่อย

กระจกบานใหญ่ เหมาะกับการติดตั้งในส่วนไหนของบ้าน

ความจริงแล้วคุณสามารถที่จะใช้กระจกบานใหญ่ได้กับทุกพื้นที่ของบ้าน แต่พื้นที่ที่นิยมใช้กันมากที่สุดจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องน้ำ เพราะเป็นพื้นที่ที่ต้องการความโล่ง โปร่ง สบาย ไปพร้อมกับความสวยงาม ช่วยทำให้การอยู่อาศัยและการแวะเวียนมานั้นเป็นเรื่องที่มีความสุขมากขึ้น

กระจกบานใหญ่ แบบตั้งพื้นหรือติดผนังดีกว่า

สำหรับคำถามนี้ขึ้นอยู่กับว่าการใช้งานและพื้นที่ของคุณนั้นเป็นอย่างไร อย่างถ้าเลือกกระจกบานใหญ่จะไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ ช่วยปรับปรุงดีไซน์ห้องได้ แต่ถ้าเป็นกระจกบานใหญ่ตั้งพื้นก็จะได้มุมมองที่กว้าง เคลื่อนย้ายง่าย แต่ต้องใช้พื้นที่มากกว่า

แชร์โพส: