รวม 7 ไอเดียใช้กระจกแต่งบ้าน ให้ดูสวยและกว้างขวางยิ่งขึ้น

สารบัญ

หากห้องของคุณมีพื้นที่จำกัดและไม่สามารถขยายออกไปได้อีก หรือไม่อยากจะเสียเงินมากมายเพื่อต่อเติม รู้ไหมว่ามีวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้ห้องของคุณดูกว้างขวางขึ้นได้อย่างง่ายดาย นั่นก็คือการใช้กระจกบานใหญ่มาตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งนอกจากจะทำให้ดูกว้างขึ้นกว่าที่เป็นจริงแล้ว ก็ยังเพิ่มความสวยงาม หรูหรา มีระดับให้กับบ้านได้อีกด้วย โดยวันนี้เราก็มี 7 ไอเดียในการใช้กระจกตกแต่งบ้านมาแนะนำ รับรองว่าจะต้องถูกใจหลายคนไม่น้อยอย่างแน่นอน

กระจกแต่งบ้าน เทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม

ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้ การตกแต่งบ้านด้วยกระจกกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าที่ไหนก็นิยมใช้กระจกตกแต่ง ทั้งผนังบ้าน หน้าต่าง ประตู รวมถึงผนังห้องภายในบ้าน และของตกแต่งอีกมากมาย จนกลายเป็นเทรนด์ฮิตติดอันดับในตอนนี้เลยทีเดียว นั่นก็เพราะว่ากระจกสามารถสร้างความโดดเด่น ทันสมัยให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี และยังมีประโยชน์ในการใช้งานอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยที่คนส่วนใหญ่จะหันมาใช้กระจกแต่งบ้านมากขึ้น

ข้อดีของการใช้กระจกแต่งบ้าน

การออกแบบบ้านของคุณด้วยการใช้กระจกแต่งบ้านสวย ๆ มีข้อดีดังต่อไปนี้

  • ช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้น มองแล้วสบายตา ลดความรู้สึกว่าห้องเล็กแคบไปได้เลย 
  • เพิ่มความหรูหรา มีระดับ ให้บ้านมีความทันสมัยและได้บรรยากาศที่น่าอยู่มากขึ้น
  • หากนำกระจกมาตกแต่งเป็นผนังบ้าน หรือหน้าต่าง ประตู จะช่วยให้รับแสงเข้าบ้านได้มากขึ้น ทำให้บ้านดูโล่งโปร่ง ไม่ทึบจนเกินไป
  • มีความทนทานใช้งานได้นาน เพราะกระจกไม่เกิดรอย หรือมีสีซีดจางง่ายเหมือนกับผนังปูนหรือไม้ ทั้งยังไม่ต้องกลัวปลวกกิน หรือเป็นสนิมอีกด้วย
  • นำมาตกแต่งเข้ากับสไตล์ของบ้านได้หลายสไตล์ โดยเฉพาะแบบโมเดิร์น

7 ไอเดีย ใช้กระจกแต่งบ้านยังไงให้สวย และกว้างขึ้นกว่าเดิม

มาดู 7 ไอเดีย กระจกแต่งบ้านกันเลย จะออกแบบและตกแต่งอย่างไรดีให้สวยถูกใจ พร้อมเพิ่มความกว้างให้กับบ้านได้มากยิ่งขึ้น 

1. ติดตั้งกระจกบนผนังครึ่งบน

การติดตั้งกระจกบนผนังในส่วนด้านบนจะช่วยให้บ้านดูกว้างขวาง ด้วยมุมมองจากกระจกที่สะท้อนออกมา และเพิ่มความหรูหราได้ดี ทั้งนี้อาจนำรูปภาพมาประดับไว้ระหว่างกระจกด้วยก็ได้ จะยิ่งเพิ่มจุดสนใจ ความโดดเด่นได้มากขึ้นไปอีก

2. ตกแต่งบานประตูตู้เสื้อผ้าในห้องด้วยกระจก

ไอเดียสุดเจ๋งกับการทำประตูตู้เสื้อผ้าเป็นกระจกแบบบานเลื่อน โดยให้ใช้เป็นกระจกเงา เพื่อจะได้ใช้ส่องดูขณะแต่งตัวได้ด้วย ทำให้เกิดประโยชน์ในการใช้งานแบบสองต่อเลยทีเดียว

3. ติดกระจกบานใหญ่เต็มผนังห้อง

การใช้กระจกแต่งบ้านติดผนังให้เต็ม จะทำให้บ้านดูสว่าง ช่วยแก้ปัญหาบ้านมืดทึบได้เป็นอย่างดี และมีความสวยงามมากกว่าการใช้กระจกแต่งผนังบ้านบานเล็กอีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะนิยมติดในห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือบริเวณโถงทางเดินนั่นเอง ติดกระจกในห้องนั่งเล่นอย่างไรให้สวย มาดูไอเดียกัน

4. ใช้กระจกติดตั้งบนเพดานห้องนอน

การตกแต่งเพดานห้องนอนด้วยกระจก ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ เพราะจะสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เหมาะกับการนอนหลับพักผ่อน ประกอบกับกระจกจะสะท้อนแสงออกมาแบบสลัว ๆ ทำให้ภายในห้องไม่มืดจนเกินไป และไม่ต้องเปิดไฟเยอะ ช่วยประหยัดพลังงานได้ดีอีกด้วย

5. ติดตั้งกระจกตรงข้ามหน้าต่าง สะท้อนภาพวิวอย่างสวยงาม

สะท้อนภาพวิวทิวทัศน์ภายนอกให้ดูสวยงาม สบายตา ด้วยการนำกระจกตกแต่งบ้านมาติดตั้งไว้ตรงข้ามกับหน้าต่าง จะทำให้มองเห็นภาพต้นไม้ธรรมชาติจากภายนอกได้อย่างชัดเจน และยังสะท้อนแสงช่วยเพิ่มความสว่างให้กับบ้านได้มากขึ้น 

6. นำกระจกมาทำประตูและหน้าต่าง

บ้านสมัยใหม่มักจะนิยมใช้กระจกทำประตูและหน้าต่าง ทำให้บ้านดูสวยงาม ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์กระจกแต่งบ้าน วินเทจ ซึ่งอาจจะเลือกเป็นกระจกใส หรือกระจกสีชาก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการให้แสงส่องผ่านเข้ามาในบ้านมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าอยากให้บ้านเย็นสบาย ไม่ร้อน กระจกสีชาก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากทีเดียว

7. ติดกระจกในห้องน้ำเป็นแนวยาวตรงอ่างล้างหน้า

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งจุดที่หลายคนนิยมตกแต่งด้วยกระจก โดยจะนำกระจกมาติดเป็นแนวยาวตามผนังบริเวณอ่างล้างหน้านั่นเอง ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีและยังเพิ่มความโล่งโปร่งภายในห้องน้ำมากขึ้นอีกด้วย หรือใครจะนำกระจกมาติดตั้งเป็นฉากกั้นระหว่างโซนอาบน้ำและโซนขับถ่าย ก็ดูสวยหรูไม่น้อย หากใครยังคิดไอเดียไม่ออก เราจะพาไปดูไอเดียและผลงานติดกระจกในห้องน้ำ

สำหรับใครที่อยากแต่งบ้านด้วยกระจก แต่ไม่รู้จะออกแบบยังไงดี Renn Glass เป็นผู้ช่วยที่จะทำให้การออกแบบติดตั้งกระจกในบ้านของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายและสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะเป็นบริษัทรับออกแบบและให้บริการติดตั้งกระจกแต่งบ้านที่มีความเป็นมืออาชีพ มีทีมงานและนักออกแบบผู้เชี่ยวชาญ ที่จะเนรมิตบ้านสุดหรูของคุณให้สวยงามดั่งใจในพริบตา มาพร้อมด้วยบริการหลังการขายชั้นหนึ่ง ที่จะดูแลลูกค้าทุกคนเป็นอย่างดี หากคุณสนใจยังไม่ต้องรีบตัดสินใจ เข้ามาชมผลงานกันก่อนได้ที่ Renn Glass หรือติดต่อได้ที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์

คำถามที่พบบ่อย

กระจกแต่งบ้าน มีแบบไหนบ้างที่นิยม?

กระจกสวยๆ แต่งบ้าน ที่นิยมนำมาตกแต่งมีหลายแบบ ได้แก่
– กระจกเงา
– กระจกเงาสี
– กระจกเคลือบสี
– กระจกเงาโบราณ
– กระจกใส
– กระจกนิรภัยเทมเปอร์
ซึ่งจะใช้กระจกแบบไหนดี ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ สไตล์การตกแต่ง ไอเดียกระจกติดผนัง และวัตถุประสงค์ในการใช้งานด้วย เพราะกระจกแต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ควรเลือกให้เหมาะสมเพื่อการตกแต่งอย่างสวยงามลงตัว

แชร์โพส: