รวม 15 ไอเดียโรงจอดรถสวย ๆ สำหรับรถคันโปรดของคุณ ปี 2024!

สารบัญ

สำหรับโรงจอดรถสวย ๆ นั้นถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของบ้านได้เลยทีเดียว เพราะส่วนใหญ่แล้วมักจะอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เราหยิบข้อดีของการมีโรงจอดรถสวย ๆ หน้าบ้านมาฝากกัน พร้อมทั้งข้อมูลไอเดียแบบของโรงรถที่ทั้งสวย และได้รับความนิยม รับรองว่าใครที่กำลังหาแรงบันดาลใจอยู่จะพร้อมสร้างโรงรถกันหลังอ่านบทความนี้จบอย่างแน่นอน


การมีโรงจอดรถสวย ๆ ในบ้านส่วนตัวสำคัญอย่างไร



ใครที่กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะทำโรงจอดรถสวย ๆ ดีไหม คุ้มค่าหรือไม่ เราได้สรุปเอาความสำคัญของการมีโรงจอดรถสวย และข้อดีมาให้คุณได้เห็นกัน เผื่อว่าจะเป็นข้อมูลที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณได้ จะได้ไม่พลาดที่จะสร้างโรงจอดรถมาใช้งานกัน

โรงจอดรถหน้าบ้านช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย

เรื่องนี้น่าจะเป็นความสำคัญและข้อดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะแบบโรงจอดรถส่วนใหญ่มักมีส่วนหลังคาและเชื่อมต่อกับตัวบ้าน ทำให้เวลาจะขึ้นหรือลงรถก็จะมีหลังคาคอยดูแลคุณ ดังนั้นไม่ว่าฝนจะตกหรือแดดจะแรงแค่ไหนการขึ้นลงรถของคุณก็จะเป็นเรื่องที่สะดวกสบายเหมือนเดิมในทุกวัน

ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ

การมีโรงจอดรถเอาไว้ในบ้านแน่นอนว่าช่วยลดได้ทั้งอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากความรีบเร่งในการขึ้นลงรถ การโดนโจรกรรม การทำลายทรัพย์สิน รวมทั้งป้องกันไม่ให้รถของคุณโดนแดดลมฝนทำร้าย ยิ่งถ้าทำเป็นกระจกนิรภัยกั้นรอบด้านยิ่งปลอดภัย ซึ่งนอกจากการทำเป็นโรงจอดรถที่บ้านแล้ว โชว์รูมรถก็ยังสามารถเลือกทำเพื่อความปลอดภัยได้เช่นกัน

มีส่วนเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

การที่คุณมีโรงจอดรถสวย ๆ ข้างบ้าน หรือหน้าบ้านนั้นเป็นการสร้างบริเวณเพิ่ม นอกจากการจอดรถแล้วยังสามารถวางสิ่งของ หรือจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าออกแบบให้ดีจะกลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มประโยชน์ให้กับพื้นที่บ้านของคุณอย่างแน่นอน

เพิ่มความสวยงามให้บ้านของคุณ

โรงจอดรถที่มาพร้อมหลังคาโรงรถนั้นสามารถออกแบบได้หลากหลาย และยังกลายเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเพิ่มความดูดีให้กับพื้นที่ของคุณได้ง่าย ๆ เป็นส่วนที่คนส่วนใหญ่ที่แวะเวียนมาจะมองเห็น ดังนั้นสามารถบ่งบอกสไตล์ความเป็นคุณได้เป็นอย่างดี


แนะนำ 15 ไอเดียโรงจอดรถสวย ๆ ที่เหมาะกับรถคันโปรดของคุณ ปี 2024!


วันนี้ใครมองหาแรงบันดาลใจในการออกแบบโรงจอดรถสวย ๆ กันอยู่รับรองว่าได้ไอเดียไปใช้กันอย่างแน่นอน เพราะเรามีไอเดียของโรงจอดรถสวย ๆ โมเดิร์น และอีกหลากหลายสไตล์มาแนะนำให้คุณได้รู้จัก

โรงจอดรถสไตล์โมเดิร์นด้วยกระจก

การหยิบความเรียบง่ายของกระจกมาใช้ ทำให้คุณสามารถออกแบบโรงจอดรถที่ได้มาตรฐาน ไปพร้อมกับได้ความเรียบหรูไปพร้อมกัน 

โดยโรงจอดรถสวย ๆ โมเดิร์น ราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่นั้นคุณสามารถกำหนดงบประมาณเบื้องต้นได้ เพราะมีกระจกหลายแบบ แต่ที่นิยมที่สุดจะเป็นกระจกนิรภัย แถมยังโครงหลายสไตล์ให้ได้เลือก เพื่อตอบโจทย์ที่ต้องการให้มากที่สุด แถมยังเป็นรูปแบบที่ดูแลง่ายอีกด้วย

โรงจอดรถจากไม้สุดอบอุ่น

ใครที่ชอบสีอบอุ่นดูเป็นธรรมชาติของไม้ก็สามารถที่จะออกแบบโรงรถของคุณด้วยไม้ได้ แต่แนะนำว่าให้เลือกใช้ไม้ที่ทนแดด ทนฝน และทนทุกสภาพอากาศจะดีที่สุด เพื่อให้ยังคงความสวยงามไปตลอดอายุการใช้งานนั่นเอง

โรงจอดรถที่มีแสงไฟส่องสว่าง

ใครที่เน้นเรื่องความปลอดภัยแนะนำว่าการออกแบบระบบไฟที่ส่องสว่างในทุกมุมอย่างทั่วถึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้ และยังเป็นจุดเด่นที่สร้างความสวยงามให้กับหน้าบ้านของคุณได้อีกด้วย และถ้าต้องการความปลอดภัยเพิ่มไม่ควรพลาดที่จะติดกล้องวงจรปิด และสัญญาณกันขโมย

โรงจอดรถกระจกผสมโครงเหล็ก

สไตล์โรงจอดรถแบบนี้เหมาะกับคนที่ชอบสไตล์การตกแต่งแบบเข้มขรึม ถือว่าเป็นรูปแบบที่ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบ ซึ่งความจริงแล้วไม่ว่าจะเป็นใครก็เลือกใช้โรงรถสไตล์นี้ได้ เพราะดูแลง่าย เข้าได้กับหลากหลายสไตล์บ้าน และสามารถเพิ่มลูกเล่นให้พื้นที่ได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกกระจกสีชาไปใช้

โรงจอดรถกระจกเพิ่มพื้นหินแกรนิต

เมื่อต้องการความสวยงามการเลือกใช้กระจกเพื่อโชว์ให้คนภายนอกมองเข้ามาเห็น และเลือกพื้นให้มีความสวยงามจะเพิ่มความดูดีให้กับพื้นที่จอดรถของคุณได้อย่างแน่นอน ใครที่ชอบมองเห็นรถตัวเองอยู่ในจุดจอดที่ดูดีมีระดับห้ามพลาด



โรงจอดรถสไตล์มินิมอล

การออกแบบในสไตล์นี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ได้หลายวัสดุ หนึ่งในวัสดุที่คนนิยมใช้กันก็คือกระจกนิรภัยเทมเปอร์ เพราะนอกจากจะมองเข้ามาเห็นรถได้แล้ว ยังสามารถป้องกันอันตรายจากการแตกที่อาจเกิดขึ้นได้ดีอีกด้วย

โรงจอดรถโครงอลูมิเนียม

บอกเลยว่าถ้าคุณเลือกแบบโรงจอดรถที่ใช้กระจกผสมกับอลูมิเนียมจะได้งานที่ทั้งสวย และแข็งแรงทนทานในทุกสภาพอากาศไปพร้อมกัน ในส่วนของอลูมิเนียมเองสามารถออกแบบ ทำสีให้ออกมาเป็นตามที่คุณต้องการได้อีกด้วย

โรงจอดรถหลังคากระจก

หลายคนชอบความโปร่งให้มีแสงอ่อน ๆ จากธรรมชาติทะลุเข้ามาในโรงรถได้ ดังนั้นกระจกที่มีความสามารถในการกรองแสงและตัดความร้อนพร้อมทั้งรังสียูวีในระดับหนึ่งอย่างกระจกเทมเปอร์ตอบโจทย์อย่างแน่นอน แถมกระจกสมัยนี้ยังมาพร้อมความแข็งแรงที่มากขึ้น ให้คุณใช้งานได้แบบไม่ต้องกังวลอย่างแน่นอน

โรงจอดรถระแนงไม้

ใครต้องการความเป็นธรรมชาติ ดูอบอุ่น และแฝงด้วยความโมเดิร์น ระแนงไม้สามารถตอบโจทย์คุณได้ แต่ในปัจจุบันมีหลายคนนิยมทำเป็นระแนงอลูมิเนียมมากขึ้น เพราะออกแบบสีสันได้ และทนทานมากว่าไม้นั่นเอง

 โรงจอดรถหลังคาแหงนขึ้น

รูปแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นโรงรถที่ต่อเติมขึ้นมา โดยเลือกทั้งความสวยงามและความง่ายในการติดตั้งมาอยู่ในการสร้างโรงรถ โดยหลังคานั้นสามารถทำมาจากผ้าใบ ไวนิล หรือวัสดุอื่น ๆ ผสมรวมเข้ากับโครงเหล็ก จุดเด่นคือความโค้งของหลังคาที่ไม่เหมือนใคร



โรงจอดรถอเนกประสงค์

การออกแบบโรงรถแบบนี้ใช้เพื่อให้พื้นที่ถูกใช้งานอย่างคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่มักใช้เป็นทั้งที่จอดรถ ที่เก็บของ ที่นั่งปาร์ตี้สังสรรค์ โดยสามารถออกแบบใส่ความเป็นคุณได้เต็มที่

โรงจอดรถหลังคาเมทัลชีท

หนึ่งในวัสดุที่คนนิยมใช้มากที่สุดต้องยกให้การทำหลังคาของโรงจอดรถมาจากเมทัลชีท ซึ่งหาง่าย มีสีให้เลือกเยอะ ทนทาน ราคาไม่แพงมาก จัดวางให้ดูโมเดิร์นและเรียบหรูได้อย่างแน่นอน

โรงจอดรถแบบ Knockdown

เมื่อไม่อยากต่อเติมเพิ่ม แต่เลือกสร้างใหม่แล้วเอามาวางในบ้านเลยอย่าง Knockdown ก็ถือว่าสะดวกสบาย แถมยังออกแบบเพิ่มฟังก์ชันตามที่คุณต้องการได้อีกด้วย ใครชอบความสะดวกแนะนำว่าแบบนี้เหมาะกับคุณ

โรงจอดรถทรงตัว L

บางบ้านไม่ได้มีพื้นที่มากพอที่จะสร้างโรงจอดรถใหญ่ แต่ก็ยังต้องการร่มเงาให้รถคันโปรด ดังนั้นดีไซน์ตัว L นั้นเหมาะกับพื้นที่อย่างแน่นอน ซึ่งวัสดุสามารถเลือกได้หลากหลายทั้งเหล็ก อลูมิเนียม กระจก

โรงจอดรถชั้นหนึ่งของบ้าน

โดยอาจเป็นชั้นหนึ่งหรือชั้นใต้ดินก็ได้ แบบนี้ใช้พื้นที่ร่วมกับบ้านของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน แต่มีข้อแม้คือจะต้องออกแบบมาตั้งแต่เริ่มก่อสร้างเรียบร้อยแล้วนั่นเอง ซึ่งสิ่งที่เพิ่มเติมภายหลังได้อาจเป็นรั้ว หรือประตูกระจกบานเลื่อน


เปิดบ้าน หญิงนักซิ่ง คุณอังคณา ไอเดียตกแต่ง ประตูกระจกโรงรถ ที่คนรักรถต้องมี | RENNGLASS


ใครอยากได้โรงรถแบบกระจกให้ Renn Glass ดูแลทุกดีเทลรับรองไม่ผิดหวัง

ที่ Renn Glass ไม่ได้มีแค่งานกระจกเท่านั้น แต่ถ้าคุณต้องการทำโรงจอดรถ กั้นห้อง ทำราวบันได ประตู หน้าต่าง ไม่ว่างานไหนที่เกี่ยวกับกระจกสามารถเข้ามาปรึกษาที่นี่ได้ รับรองว่ามีทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา และมีบริการให้คุณอย่างครบวงจรแน่นอน

สนใจสอบถามข้อมูลคุณสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-414-2256 และ LINE หรือเข้าชมสินค้าและบริการเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Renn Glass กันได้เลย


คำถามยอดนิยมเกี่ยวกับการทำโรงจอดรถ

โรงจอดรถโมเดิร์นสวย ๆ แพงไหม

ราคาของการทำโรงจอดรถในสไตล์โมเดิร์นนั้นขึ้นอยู่กับโครงสร้าง วัสดุ และแบบที่คุณเลือก แต่แน่นอนว่าคุณสามารถกำหนดงบประมาณเบื้องต้น เพื่อจัดการสเปคให้เหมาะสมได้

โรงรถสวยๆ ราคาประหยัดต้องทำอย่างไร

ถ้าเน้นการจอดรถเป็นหลัก ความสวยงามเป็นเรื่องรองลงมา การทำเพียงส่วนของหลังคาสามารถช่วยคุณประหยัดงบได้

แบบโรงจอดรถ 2 คัน โมเดิร์นต้องทำที่ไหน

การทำโรงจอดรถนั้นถ้าอยากได้ความโมเดิร์น แนะนำว่าให้เลือกวัสดุหลักเป็นกระจก ซึ่งบริษัทที่สามารถทำโรงจอดรถสไตล์นี้ให้กับคุณได้อย่างมืออาชีพก็คือ Renn Glass นั่นเอง

โรงจอดรถสวย ๆ หน้าบ้านต้องมีงบเท่าไร

สำหรับราคาเริ่มต้นในการทำโรงจอดรถโดยเฉลี่ยงบประมาณนั้นสามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกกับ Renn Glass เพื่อกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดได้

โรงจอดรถข้างบ้านดีอย่างไร

คุณสามารถที่จะเดินเข้าบ้านได้สะดวกมากขึ้น บางบ้านอาจทำประตูจากโรงจอดรถเข้าบ้าน หรือทำให้มีหลังคาคลุมทางเดิน ทำให้เมื่อฝนตก หรือแดดแรง ๆ การเดินจากบ้านและรถจะปลอดภัย และสะดวกมากขึ้นสำหรับคุณ

แชร์โพส: