Vintage Furniture เสน่ห์เฟอร์นิเจอร์อายุ 100 ปี งานเก่าแอนทีคยุโรป

สารบัญ

วินเทจ คำนี้ช่างน่าหลงใหลในการบรรยายถึงอะไรสักอย่างที่ให้ความรู้สึกเก่า ๆ กลิ่นอายย้อนยุคเจือปนเข้ามาในความรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบเจอ ไม่ว่าจะเป็นเพลง แฟชั่นการแต่งกาย หรือแม้แต่การตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ เช่น คาเฟ่ร้านอาหาร โดยเฉพาะบ้าน ลองนึกภาพตามบรรยากาศที่บ้านที่สัมผัสได้ถึงสไตล์สุดเก๋าในยุค 80s นั่งจิบกาแฟเบา ๆ บนเฟอร์นิเจอร์ยุโรป กาแฟแก้วนั้นคงพิเศษขึ้นอีกหลายเท่า

ไอเดียตกแต่งบ้านจากร้านเฟอร์นิเจอร์แอนทีคยุโรป มีตัวอย่างเฟอร์นิเจอร์ ยุโรปโบราณอายุ100 ปี มากมายให้คุณได้เลือกสรร มาแต่งพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจให้ได้บรรยากาศสุดคลาสสิค ใครที่รักสไตล์นี้ต้องโดนสักครั้ง กับการเปลี่ยนแปลงบ้านของคุณให้น่าอยู่และโดดเด่นกว่าใครรู้สึกได้ย้อนยุคบรรยากาศชิล ๆ ท่ามกลางเมืองที่วุ่นวายในปัจจุบัน มาดูกันว่ามีไอเดียไหนโดนใจกันบ้าง

ยังอยู่กันในความเป็นยุโรปแต่เก่ากว่าไอเดียก่อนหน้าถึง 2 ทศวรรษ แต่สำหรับการดีไซน์บ้านให้ได้สไตล์วินเทจแล้วนั้น ยิ่งเก่ายิ่งเก๋าเลยก็ว่าได้ มุมหนึ่งของห้องนอนบ้านแบบสวีเดนจะเน้นการตกแต่งผนังด้วยภาพสื่อความรู้สึก นามธรรมในกรอบไม้ มากกว่าภาพเขียนที่ใช้เทคนิคเหมือนจริง แล้ววางเฟอร์นิเจอร์สุดคลาสสิคอย่างตู้ไม้ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นไม้เปลือยที่โชว์ความสวยงามของลายไม้จริง ๆ ถ้าคุณชอบห้องบรรยากาศสบาย เป็นกันเองแบบนี้ สามารถประหยัดงบได้เยอะมาก เพราะเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก หาง่าย ไม่ได้ใช้วัสดุราคาแพงจนเอื้อมไม่ถึง

ไอเดียห้องทานข้าวตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่า ชุดโต๊ะกินข้าวไม้เปลือยไม่เคลือบสี ทำให้บรรยากาศห้องทานข้าวดูเป็นเป็นกันเอง น่านั่งกินข้าวกันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัวแบบนี้ สำหรับผู้หลงใหลในความวินเทจที่ไม่ต้องตกแต่งเยอะ เผยความเป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด ไอเดียนี้ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศ warm & cozy แต่เท่ไม่เบา การตกแต่งด้วยสีเทา สีน้ำตาลและสีครีม ทำให้ดูสุขุม น่าค้นหา มีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสีเหล่านี้ ไอเดียนี้ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่เยอะมาก เพราะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์ผสมผสานหลายแบบให้ออกมาเป็นสไตล์ยุโรปวินเทจ มินิมอล และโมเดิร์นรวมอยู่ในห้องเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะไม้ที่มองดูแล้วรู้สึกถึงกลิ่นอายเก่านิด ๆ เพิ่มเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่สักหน่อยให้เก้าอี้ทันสมัยและนั่งสบายยิ่งขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจและเป็นเสน่ห์ของบ้านดีไซน์สไตล์เฟอร์นิเจอร์ยุโรปคือ เฟอร์นิเจอร์ ที่ส่วนใหญ่แล้วจะทำจากไม้เปลือย ๆ เพราะโทนดำ สีน้ำตาล ขาวธรรมชาติทำให้เกิดความลวดลายที่สวยงามของไม้ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปหลายปี เป็นที่มาของความยิ่งเก่ายิ่งเก๋า ได้บรรยากาศย้อนยุค คลาสสิคได้ตลอดเวลา แต่ของเก่ามรดกบ้านส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยหลงเหลือ ร้านเฟอร์นิเจอร์ทุกวันนี้ก็เลยออกแบบไอเดียสร้างสรรค์ให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยของใหม่ดีไซน์เก่า ให้คุณตกแต่งบ้านได้ง่าย ๆ

แชร์โพส: