วิธีติดตั้งกระจกติดผนัง แบบไม่ต้องเจาะ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

สารบัญ

การตกแต่งบ้านด้วยกระจก เป็นวิธีที่กำลังได้รับความนิยมมากพอสมควร เนื่องจากกระจกจะทำให้บ้านดูสวยงามน่าอยู่มากขึ้น และยังดูกว้างขวาง ลดปัญหาห้องแคบได้เป็นอย่างดี ซึ่งการติดตั้งกระจกติดผนังนั้นหลายคนอาจคิดว่ายาก แต่รู้ไหมว่ามันง่ายมากกว่าที่คิด ซึ่งสามารถที่จะทำการติดตั้งเองได้เลย โดยมีขั้นตอนอย่างไร วันนี้เราจะพาคุณไปดูกัน

รู้ไหม! กระจกติดผนัง ติดตั้งได้เลยโดยไม่ต้องเจาะ

งานติดตั้งกระจก คุณอาจคิดว่าเป็นงานที่ยาก แต่ความจริงแล้วเราสามารถติดตั้งได้โดยไม่ต้องเจาะผนัง จึงติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็วกว่าเดิม สามารถทำได้ด้วยตัวเองในไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ซึ่งหากใครกำลังต้องการตกแต่งบ้านด้วยกระจก ไม่ว่าจะเป็นกระจกติดผนังห้องน้ํา การติดกระจกผนังในห้องนอน หรือการติดกระจกผนังในห้องครัว ก็ทำตามขั้นตอนที่เรากำลังนำเสนอได้เลย

ติดตั้งกระจกติดผนัง แบบไม่ต้องเจาะ ทำอย่างไร

สำหรับวิธีติดกระจกติดผนังแบบไม่ต้องเจาะ ก็นับว่าเป็นวิธีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากทีเดียว เพราะคงไม่มีใครอยากจะเจาะผนังสวย ๆ ให้เป็นรอยจริงไหม ประกอบกับหากเจาะไม่ดีก็อาจทำให้ผนังแตกร้าวได้อีกด้วย หลายคนจึงหันมาใช้วิธีการติดตั้งแบบไม่ต้องเจาะแทน ซึ่งจะใช้กาวในการยึดติดโดยทำอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

1. เริ่มต้นจากการเตรียมพื้นที่ให้พร้อม

ก่อนจะติดตั้งก็ต้องเตรียมผนังบ้านให้พร้อมก่อน โดยบริเวณที่ติดตั้งนั้น ผนังควรมีอุณหภูมิไม่สูงหรือต่ำเกินไป ประมาณ 15-30 องศานั่นเอง ซึ่งจะต้องทำความสะอาดให้เรียบร้อย พร้อมกับขัดด้วยกระดาษทรายก่อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะของกาวมากยิ่งขึ้น อย่าติดตั้งลงบนผนังที่ยังไม่ผ่านการขัดมาก่อน แล้วที่สำคัญให้ทำเครื่องหมายเอาไว้ด้วยว่าจะติดตั้งตรงไหน โดยอาจจะใช้ดินสอขีดทำเครื่องหมายไว้ก็ได้ จะทำให้ติดกระจกติดผนังได้อย่างสวยงาม ดูเป็นมืออาชีพ ไม่ติดเบี้ยวนั่นเอง

2. เลือกกาวที่เหมาะสมกับการติดกระจกผนังบ้าน

กระจกติดฝาผนังจะต้องใช้กาวที่มีคุณภาพ สามารถยึดเหนี่ยวกระจกกับผนังบ้านได้ดี ติดแน่น ทนทาน ไม่หลุดได้ง่าย โดยส่วนใหญ่จะนิยมใช้เป็นกาวที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในการติดตั้งกระจกโดยเฉพาะ ลองหาซื้อมาใช้กันเลย 

ขั้นตอนการติดตั้งกระจกติดผนังด้วยกาวชนิดพิเศษ

วิธีติดตั้งผนังกระจก มีขั้นตอนง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำตามได้ ดังนี้

1. ให้นำกาวสำหรับติดกระจกมาบรรจุลงไปในปืนยิงกาว 

จากนั้นให้ทากาวบนด้านหลังของกระจกที่เป็นส่วนทึบ โดยทาเป็นเส้นตามความยาว ทั้งนี้จะต้องไม่ให้กาวชิดขอบจนเกินไปด้วย จะได้ไม่ไหลล้นออกมาด้านข้างเวลาที่ติดตั้งลงไปนั่นเอง ซึ่งคุณจะต้องทากาวในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้กาวติดแน่นทันทีที่ติดตั้งกระจก เพราะเมื่อติดแล้วจะมาแก้ไขโดยหยอดกาวตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อย คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

2. ยกกระจกขึ้นมาทาบดูตำแหน่งที่จะติดตั้งให้เข้าที่ก่อน 

โดยขั้นตอนนี้อาจจะต้องมีคนมาช่วยจับอีกคนหรือหลายคนหากกระจกมีขนาดใหญ่ อย่าพึ่งรีบติดลงไป จะต้องดูด้วยสายตาให้มั่นใจก่อนว่ากระจกอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการแล้ว 

3. กดกระจกเข้ากับผนังได้เลย 

และหาอะไรก็ได้มาเป็นตัวช่วยในการยึดกระจกเอาไว้ก่อน โดยอาจจะใช้เทปกาวติดยึดไว้ชั่วคราวตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้กาวติดเหนียวแน่นจนมั่นใจว่ากระจกจะไม่หลุดออกมา ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักนิดเพื่อให้กาวแห้งดี และติดทนทานขึ้น

ติดตั้งกระจกผนังง่าย ๆ ด้วยบริการจาก Renn Glass

กระจกติดผนังบ้าน ติดตั้งง่าย ไม่ยุ่งยาก เพราะยุคนี้มีการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตั้งกระจกติดผนังมากขึ้น แต่หากคุณไม่มั่นใจในการติดตั้งด้วยตัวเอง ก็สามารถใช้บริการรับติดตั้งกระจกกับ Renn Glass ได้เลย โดยเราจะช่วยออกแบบและหามุมที่สวยงามในการตกแต่งบ้านให้กับคุณ ไม่ว่าจะเป็นกระจกติดผนังครัว ติดผนังห้องนอน ห้องนั่งเล่น พร้อมติดตั้งด้วยทีมงานที่มีฝีมือและมากประสบการณ์ จะทำให้บ้านของคุณดูสวยงามและลงตัวมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเรามีบริการหลังการขายชั้นหนึ่ง ที่จะดูแลแก้ไขและให้คำปรึกษากับคุณ มั่นใจได้เลยว่าใช้บริการกับเราคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน หากใครสนใจก็ติดต่อสอบถามเข้ามาก่อนได้เลยที่ 087-414-2256, 080-232-6498 หรือ กดแอดไลน์ หรือชมผลงานเพิ่มเติมของเราที่  Renn Glass

คำถามที่พบบ่อย

กระจกติดผนัง จะแตกง่ายหรือไม่?

หลายคนรู้สึกเป็นกังวลว่ากระจกติดผนังจะแตกง่ายหรือเปล่า ซึ่งต้องบอกเลยว่ากระจกที่นำมาติดผนังจะมีความแข็งแรงทนทานมากกว่ากระจกทั่วไป จึงสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี ไม่แตกได้ง่าย แต่เพื่อความมั่นใจมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้เป็นกระจกนิรภัยเทมเปอร์ เพราะมีความทนทานมากกว่า 4-5 เท่าเลยทีเดียว เป็นกระจกที่ออกแบบมาเพื่อการตกแต่งผนังบ้านเลยทีเดียว

ติดตั้งกระจกผนังแล้ว ต้องดูแลรักษาอย่างไร?

เมื่อติดตั้งกระจกติดผนังบานใหญ่แล้ว คุณจะต้องรู้วิธีการดูแลรักษาด้วย เพื่อให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และมีความสวยงามอยู่ตลอด โดยหลักการดูแลง่าย ๆ ก็คือ ให้หมั่นเช็ดทำความสะอาดบ่อย ๆ โดยเช็ดจากบนลงล่าง อย่านำอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ให้ความร้อนมาอยู่ใกล้กับกระจกเพราะจะทำให้แตกได้ และถ้ากระจกติดผนังสวย ๆ มีรอยร้าวก็ควรแก้ไขทันที เพราะรอยร้าวที่เกิดขึ้นจะทำให้กระจกเปราะบางลงและแตกได้ง่ายกว่าเดิมนั่นเอง

แชร์โพส: